เปิดหลักสูตร “ธุรกิจจองห้องพักออนไลน์” รับตลาดท่องเที่ยวโต

by ThaiQuote, 24 มีนาคม 2560

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กพร.มีนโยบายด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานให้สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลด้วยการทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยวผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต อย่างเช่นการจองห้องพักผ่านออนไลน์ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางไปสำรวจหรือดูที่พักในสถานที่จริงได้ การจองห้องพักผ่านเว็บไซต์จึงเป็นทางเลือกที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย

          ทั้งนี้ กพร.ได้จัดฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการด้านการตลาด E – Commerce สร้างรายได้จากการให้เช่าที่พักออนไลน์ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้สูงขึ้น พัฒนาทักษะให้เยาวชนที่จะเป็นแรงงานใหม่ ให้มีความพร้อมสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

          นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกอบรมให้กลุ่มผู้ประกอบการเกี่ยวกับห้องพัก ได้มีความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจผ่านออนไลน์ เป็นการเพิ่มช่องทางการดำเนินธุรกิจอีกช่องทางหนึ่งผู้เข้าอบรมจะได้ฝึกปฏิบัติการจำลองสถานการณ์จริง ทั้งในส่วนของผู้ให้เช่าที่พักและผู้เข้าพักได้เรียนรู้การประกอบธุรกิจ Start Up เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้จริงหลังจากจบฝึก และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้เป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป

       อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนาศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบกิจการโทร 0-2643-4978 หรือที่เว็บไซต์ www.dsd.go.th

Tag :