กระชากหน้ากาก “โคเรียคิง”

by ThaiQuote, 8 พฤษภาคม 2560

กระแส “โคเรียคิง” กระทะเจ้าปัญหาราคาแพงหูฉี่ (เฉพาะในเมืองไทย) ขายกันเป็นหมื่น ขณะที่ในสิงคโปร์ขายกันเพียงไม่กี่ร้อยบาท กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ และเป็นทั้งปรากฏการณ์ “หลอกซ้ำซาก” ที่ยังปรากฏให้เห็นบ่อยครั้งในโลกออนไลน์ และไม่ออนไลน์ในภาวะปัจจุบัน

“โคเรียคิง” ที่มี “วู๊ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” พิธีกร ขวัญใจชาวไทยเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างกระแสเป็นที่สนใจพอสมควรสำหรับคุณภาพในเน็ต แต่ไปได้ไม่นานเกิดความแตกเมื่อมีคนกระชากหน้ากากโดยนำราคาขายจากสิงค์โปรย้อนกลับมาตั้งคำถามว่าทำไม “ขายกันไม่กี่ร้อยบาท” ทุกฝ่ายก็เงียบหายแบบ “อึ้ง” กันไปพักใหญ่ ก่อนบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์จะออกมาชี้แจงว่า “เป็นคนละรุ่น คนละคุณภาพกัน”

สิ่งที่ถูกชี้แจงโดยไม่ระบุชื่ออ้างว่าเป็นบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ตอบเรื่องนี้ว่า “โคเรีย คิง ประเทศไทยได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า รุ่นที่จำหน่ายอยู่ในประเทศสิงคโปร์นั้นเป็นรุ่นประหยัดซึ่งแตกต่างจากรุ่นที่ขายอยู่ในประเทศไทย ซึ่งรุ่นดังกล่าวนั้นบริษัทใหญ่ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้หยุดจำหน่ายให้ตัวแทนที่ประเทศสิงคโปร์มาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว สังเกตได้จากรุ่นดังกล่าวยังไม่มีบรรจุภัณฑ์เหมือนในปัจจุบัน ซึ่งรุ่นที่จำหน่ายในไทยนั้นจะนำเข้ามาเฉพาะเกรดพรีเมี่ยม ไม่ได้นำรุ่นประหยัดเข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด

กลายเป็นคำตอบที่ย้อนแย้งกับกระแสในโลกออนไลน์ ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึง “โคเรียคิง” ว่าเป็นใครมีที่มาที่ไปจากไหน ทำให้หลายคนอยากคุ้ยแคะแกะเกา บวกกับตัวพรีเซ็นเตอร์อย่าง “วู๊ดดี้” ที่ปลุกชนวนให้เกิดบรรดานักสืบทั้งหลาย ทั้งอุตส่าห์สืบเสาะเลาะหาข้อมูลเอามาวางบนจอกระจกให้เห็นกันจะจะ เริ่มจากข้อมูลของ “บริษัทโคเรียคิง จำกัด”  จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่าตั้งอยู่ที่ อาคารซิตี้ลิงค์ ชั้นที่ 7 ห้องเลขที่ เอ-บี ซอยเพชรบุรี 35 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ดำเนินธุรกิจขายส่งเครื่องดินเผาเครื่องแก้วและเครื่องครัว มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบกิจการนำเข้า ส่งออก ได้แก่ กระทะ ส่วนประกอบของกระทะ      

โดยมีกรรมการผู้มีอำนาจลงนามคือ “จุล โชติกะวรรณ” ผู้บริหารบริษัท Property Technology จำกัด ผู้ให้บริการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบคอลล์เซ็นเตอร์ 1577 Call Cente และยังเป็นผู้บริหารอีกหลายบริษัท 1577 โฮมชอปปิ้งชื่อดังอีกด้วย

ลงลึกไปอีกด้วยงบโฆษณาเกี่ยวกับธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ของหลายบริษัทนี้ ที่เล่าลือกันในโลกออนไลน์ว่าปีละหลายร้อยล้านบาท

เป็นคำถามเลยเถิดไปถึงว่า “จุล โชติกะวรรณ” คือใคร ? เห็นลงในสื่อกระแสหลักกันครึกโครม เมื่อลองถามไปที่ “อาจารย์ GOO” (กูเกิ้ล) ก็เริ่มเห็นภาพชื่อของ “จุล  โชติกะวรรณ” มีภาพของผู้บริหารมากความสามารถในตลาดช้อปปิ้งออนไลน์

ขณะที่อีกมุมหนึ่งก็มีภาพของ “คดี” เมื่อปี 2552  กับกรณีที่ตำรวจสน.สุทธิสารร่วมกับ คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. บุกจับยาปลุกเซ็กส์ปลอม ที่โฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ซึ่งปรากฏชื่อหนึ่งในผู้บริหาร คือ “จุล โชติกะวรรณ”

         ก่อนจะออกมาชี้แจงถึงกรณีผลิตภัณฑ์ แม็กซ์ แอนโดร ชนิดน้ำ หรือครีมทาปลุกนกเขา ที่ถูก)ดำเนินการเข้าจับกุมตรวจสอบสินค้ายาปลุกเซ็กและอาหารเสริม ที่ทางบริษัทฯดังกล่าวอ้างว่ามีสรรพคุณสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศของผู้ชาย และมีการอวดอ้างผ่านทางเคเบิ้ลทีวีเป็นยาที่ไม่ได้คุณภาพและทะเบียนกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ปลอมว่า ทางบริษัทฯยอมรับว่ามีการขึ้นทะเบียนตำรับยาไม่ตรงตามลูกค้าผู้ผลิตที่แจ้งขึ้นทะเบียนกับทางอย.จริง ซึ่งมีการจัดจำหน่ายกับทางบริษัท และขณะนี้ได้มีการระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะให้สธ.เข้าตรวจสอบผลิตภัณฑ์อื่น ๆอีกด้วย ครั้งนั้นมีชื่อของ “หมออ้อย จุฑารัตน์ อัตถากร” ดาราเซเลปคนดังเป็นพรีเซ็นเตอร์

       จากข้อมูลที่ชาวโซเชียลไปคุ้ยไปแงะออกมาเมื่อนำมาปะติดปะต่อ ก็พอจะเห็นภาพของ “กะทะโคเรียคิง” ที่บังเอิญเหมือนเดินมา “ซ้ำรอยเดิม” กับ “รูปแบบ” และ “จุดขาย” ที่แทบไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มจากการตั้งราคาเว่อร์ ๆ กับราคาขายจริงที่อ้างว่าเป็นการลดราคาหรือโปรโมชั่นพิเศษ กับ “เซเลป ดารา พิธีกรคนดัง” ที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์

  กับคำชี้แจงและความเกี่ยวพันกับชื่อของ “จุล โชติกะวรรณ” ที่เรื่องนี้ น่าจะต้องมีตอนต่อไปให้ติดตาม

Tag :