“นิชคุณ” ซุปตาร์ตัวจริง!! ควักเงินล้านสร้างรอยยิ้มเด็ก

by ThaiQuote, 28 พฤษภาคม 2560

ถึงแม้ว่าจะมีงานที่ต่างประเทศและต้องบินไปบินมาอยู่ตลอด แต่ซุปตาร์หนุ่มอย่าง นิชคุณ หรเวชกุล หรือ นิชคุณ 2PM ก็ยังหาโอกาสทำบุญร่วมกับแฟนคลับในโครงการ Smile 2gether ยิ้มจากคุณ ซึ่งมีการจัดประมูลของเพื่อมอบรายได้ให้กับ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ศัลยกรรมภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ และความผิดปกติบนใบหน้าให้แก่เด็ก ๆ ซึ่งยอดบริจาคทั้งหมดที่ได้จากการทำบุญของแฟนคลับ  เป็นเงิน 1,405,320 บาท โดยซุปตาร์หนุ่มได้ร่วมสมทบทุนอีก 1 เท่าของยอดบริจาคเพื่อทำบุญด้วย รวมทั้งสิ้นกว่า 2.8 ล้านบาท ทั้งนี้ นิชคุณ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ขอบคุณแฟนคลับ “คุณ” บริจาคเท่าไหร่ คุณจะบริจาคเท่านั้น ผมจะบริจาคเท่ากับยอดทั้งหมดของ Event และการประมูลในงาน # Smile 2gether เพราะว่าเราไปไหนไปด้วยกัน”

  "ลูกเพ่จัดให้ตามเน้ ! ต้องขออนุโมทนากับทุก ๆ คนด้วย ดีใจครับที่ได้เกิดมาเจอกัน"

นิชคุณ เป็นหนึ่งในสองศิลปินคนดัง (เป็นสองคนแรกของไทย พร้อมกับ พอลล่า เทย์เลอร์) ผู้สนับสนุนงานของยูนิเซฟ ที่ก้าวเข้ามารับตำแหน่ง “Friends of UNICEF"   

นิชคุณ เกิดเมื่อวันที่  24 มิถุนายน 2531 อายุ 29 ปี เป็นนักร้องชาวไทย เชื้อชาติไทย หนึ่งในสมาชิก 6 คน ของวงดนตรี K-POP ในเกาหลีใต้ "2 PM" เขาเริ่มมาเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลี ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2006 สังกัดเจวายพีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ นอกจากนั้นยังเป็นพิธีกรในหลายรายการโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ด้วย  ครอบครัวของ “นิชคุณ” ทำธุรกิจในเมืองไทยมานับสิบปี และเป็นคู่ค้ากับหน่วยงานรัฐฯ หลายแห่ง  ทำธุรกิจนำเข้ายา และเวชภัณฑ์จากต่างประเทศ

ล่าสุด นิชคุณ ยังจับมือกับ แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล หนึ่งในสมาชิกของวง GOT7 ร่วมกันประชาสัมพันธ์โครงการการกุศลครั้งแรกของ Flitto เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆชาวมอร์แกนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเด็กๆ ชาวมอร์แกน ชนเผ่าซึ่งอาศัยอยู่ในภาคใต้บริเวณชายฝั่งตะวันตกของประเทศไทย ที่มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบากและด้อยโอกาสทางการศึกษา

 

ขอบคุณ : music.mthai.com,popcornfor2,com

ภาพ : instragram :@nopnobody,สยามดารา

Tag :