“มาเรีย ชาราโปว่า” นางฟ้าตกสวรรค์

by ThaiQuote, 28 พฤษภาคม 2560

ในที่สุดศึกแกรนด์สแลม ที่ 2 ของนักเทนนิสหญิงอย่าง “เฟรนช์ โอเพ่น” ก็ไร้ชื่อของ           “มาเรีย  ชาราโปว่า” นักหวดลูกสักหลาดสาวสวยชาวรัสเซีย

เหตุนางฟ้าของวงการเทนนิสวัย 30 ปี ถูกลงดาบเป็นเวลา 2 ปีเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว หลังถูกตรวจพบ เมลโดเนียม สารต้องห้ามขององค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) แต่เธอก็วิ่งเต้นสุดชีวิตอุทธรณ์ต่อศาลกีฬา จนสุดท้ายประนีประนอมยอมความทำให้โทษลดหลั่นเหลือเพียง 15 เดือน

กระทั่งเดือนที่ผ่านมาอดีตแชมป์คอร์ทดิน เฟรนช์ โอเพ่น 2 สมัยอย่างเธอได้ลงหวดเคาะสนิมกลับสู่เส้นทางการเป็นผู้เล่นอาชีพอีกครั้ง ในรายการสตุ๊ทการ์ท โอเพน, มาดริด โอเพน และ อิตาเลียน โอเพน ก่อนที่เธอจะพบกับข่าวร้ายจากสมาคมเทนนิสของฝรั่งเศส ก่อนลงแข่งขันรอบที่ 2 ของอิตาเลียน โอเพน เพียง แค่ 2 ชม. ซึ่งสุดท้ายแมตช์นั้นเธอต้องถอนตัวจากการแข่งขันด้วยเหตุปัญหาอาการบาดเจ็บ

“โทษแบนครั้งนี้ได้สิ้นสุดแล้ว และเธอก็ได้กลับมาลงแข่งขันเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตามเราสามารถให้ไวลด์ การ์ด สำหรับผู้เล่นที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บเท่านั้น มันไม่ได้มีไว้สำหรับนักกีฬาที่กลับมาเพราะการใช้สารกระตุ้น” คำพูดจากประธานสมาคมเทนนิสของฝรั่งเศสประโยคนี้ทำให้อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกอย่าง มาเรีย ชาราโปว่า ดูจะเสียศูนย์ไปไม่น้อยเพราะเธอหวังกับสิทธิ์ไวลด์ การ์ดนี้ไว้มาก

โดยมาเรียได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัวเอาไว้ว่า “ถ้าสิ่งนี้ทำให้ฉันสามารถยกระดับก้าวข้ามสิ่งต่าง ๆขึ้นมาอีกครั้ง ฉันก็พร้อมจะเดินสู่เส้นทางนี้”                                                                                              

“ทุกวันนี้ไม่ว่าคำพูดใด, เกมการเล่นแบบใดหรือการกระทำใด ๆที่เกิดขึ้นมันไม่อาจหยุดยั้งตัวฉันให้เดินหน้าสู่ความฝันของตัวเองได้ และฉันก็มีความฝันที่ต้องไปให้ถึงอีกมากมายด้วย” แชมป์แกรนด์ สแลม 5 สมัย ได้โพสต์ไว้

อย่างไรก็ตามนางฟ้าจากแดนหมีขาว มาเรีย ชาราโปว่า ยังได้รับโอกาสเข้าลุย แกรนด์ สแลม ต่อไป คือ   วิมเบิลดัน เดือนมิถุนายนนี้ หลังสะสมคะแนนจนได้สิทธิ์เข้าไปลุยรอบควอลิฟายได้เป็นที่เรียบร้อย

ก็ต้องติดตามเส้นทางของเธอต่อจากนี้ว่าหลังจากนี้มาเรีย ชาราโปว่า จะผ่านมรสุมในเส้นทางอาชีพนักกีฬาเทนนิสของเธอไปได้หรือไม่ แต่ที่แน่ ๆบทเรียนครั้งนี้คงเป็นอุทาหรณ์แก่นักกีฬาทั่วโลก ให้หันมาระแวดระวังทุกครั้งก่อนจะรับประทานยาอะไรเข้าไปเป็นแน่...

 

Tag :