Fidget Spinner ของเล่นใหม่ยอดฮิต ฝึกสมาธิและคลายเครียด

by ThaiQuote, 30 พฤษภาคม 2560

วิธีฝึกสมาธิ และคลายความเครียด  ที่คนส่วนใหญ่ใช้ มีอยู่หลากหลายวิธี  อาทิ การออกกำลังกาย  การนั่งสมาธิ  การท่องเที่ยว การนวดแผนไทย เป็นต้น

Fidget Spinner ที่หลายคนสงสัยว่ามัน คืออะไร  Gadget ใหม่ที่ติด 1 ใน 10 ของเล่นที่ขายดีที่สุดบนเว็บไซต์ Amazon ของเล่นชิ้นใหม่นี้  ขึ้นแท่นของเล่นดังในตลาดของเล่นอเมริกาที่มีมูลค่ากว่า 9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  Fidget Spinner ของเล่นชิ้นเล็กรูปสามเหลี่ยมแบนขนาดเท่าฝ่ามือ พร้อมแกนหมุนมือให้ได้เล่นกันแก้เบื่อ

Fidget Spinner (หรือ Hand Spinner หรือ finger gyro) เป็นของเล่นที่เอาไว้สำหรับหมุนเล่นบนมือ โดยตรงกลางจะมีลูกปืนสำหรับหมุน และจะมีหมุดเหล็กถ่วงไว้ที่ปลายทั้ง 3 ด้าน วิธีการเล่น คือ เพียงใช้นิ้วกลางและนิ้วโป้งจับบริเวณแกนกลางของเจ้า Fidget Spinner แล้วใช้นิ้วชี้ในการหมุนเพื่อให้มันหมุนด้วยความเร็ว หากตัวลูกปืนที่อยู่แกนกลางเป็นแบบขนาดเล็ก สามารถหมุนได้นาน 3-5 นาทีเลยทีเดียว การเล่น Fidget Spinner เป็นการฝึกสมาธิและคลายความเครียด ซึ่งหากเล่นจนเชี่ยวชาญแล้ว ก็จะสามารถพลิกแพลงการเล่นได้

อย่าลืมกันว่า  เวลาเรียน หรือทำงาน  ถ้าเล่นบ่อยๆ อาจจะไม่ช่วยสร้างสมาธิ  แต่อาจจะโดนเพื่อนข้างๆ หรือคุณครูบ่นรำคาญ และกลับกลายเป็นการทำลายสมาธิคนข้างเคียงได้อีกด้วย!!!

 

ขอบคุณ : zcooby.com,voathai.com

Tag :