ก.ค.นี้กรมพัฒน์ฯเปิดหลักสูตรสอนทำก๋วยเตี๋ยว

by ThaiQuote, 20 มิถุนายน 2560

*น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับมูลนิธิลุงขาวไขอาชีพ องค์การสมาชิกสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ด้านอาหารที่กรมฯฝึกอบรมและพัฒนาให้ เพื่อมาร่วมกันจัดฝึกอาชีพให้ประชาชนที่สนใจจะมีอาชีพเป็นของตนเอง นำร่องจากการฝึกให้ทำก๋วยเตี๋ยว เพราะเป็นอาหารที่ทำได้ง่าย หาซื้อวัตถุดิบไม่ยาก คาดว่าจะเริ่มเปิดหลักสูตรฝึกอบรมตั้งแต่เดือนก.ค.นี้ เป็นต้นไป

          ทั้งนี้กรมฯจะดึงพันธมิตรมาฝึกอบรมให้ประชาชนที่สนใจ โดยเริ่มจากมูลนิธิลุงขาวไขอาชีพมาสอนวิธีทำก๋วยเตี๋ยว การปรุงรสชาติ ส่วนธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีความหลากหลายด้านสินค้าอาหาร จะมาสอนวิธีการทำอาหารที่แต่ละแฟรนไชส์เชี่ยวชาญ ซึ่งไม่จำเป็นว่าเรียนแล้วต้องซื้อแฟรนไชส์แต่สามารถขอซื้อวัตถุดิบจากแฟรนไชส์เพื่อไปทำอาหารขายได้ ซึ่งจะจัดทำหลักสูตรหมุนเวียนกันไป

          น.ส.บรรจงจิตต์ กล่าวว่า สำหรับการจดทะเบียนธุรกิจประจำเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ประกอบธุรกิจยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัทจัดตั้งใหม่ทั่วประเทศ 5,832 ราย เพิ่มขึ้น 34% เทียบกับพ.ค. 59 และนับเป็นการจดทะเบียนสูงสุดในรอบ 4 ปี โดยมีทุนจดทะเบียนจัดตั้ง 31,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% เทียบกับพ.ค.59 ส่งให้การจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 29,400 ราย เพิ่มขึ้น 14% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า มีทุนจดทะเบียน 123,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% ทำให้เชื่อว่าการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจปีนี้จะได้ตามเป้าหมาย 66,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 10% แน่นอน โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานตามโครงการเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งสิ้นพ.ค.ที่ผ่านมาธุรกิจออนไลน์มีการจดทะเบียนแล้ว 25,149 ราย เพิ่มขึ้น 12.82% คาดว่าปีนี้ธุรกิจออนไลน์จะจดทะเบียนเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย

Tag :