จากนักร้องตกรอบสู่ ‘ร็อคสตาร์’ เมืองไทย

by ThaiQuote, 27 มิถุนายน 2560

ใครที่กำลังท้อแท้เพราะเริ่มต้นทำสิ่งใดแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ในทางกลับกันบางคนอาจพบกับความผิดหวังล้มเหลวจนคิดว่าคงไม่ไม่ถึงจุดหมายปลายทาง อย่าเพิ่งท้อแท้ ถ้าไม่ล้มเลิกวันหนึ่งจะต้องไปถึงเป้าหมายเหมือนเช่นนักร้องคนนี้

เขามีความฝันตั้งแต่ยังเรียนชั้นประถมศึกษาว่าอยากร้องเพลง เนื่องจากมีเพื่อนคนหนึ่งที่นั่งเรียนข้าง ๆกันชอบจดเนื้อเพลงของครูสุเทพ วงศ์กำแหง ครูธานินทร์ อินทรเทพ รวมถึงของครูสุนทราภรณ์ เอามานั่งร้องในห้องตอนพักตอนเที่ยง พอฟังเพื่อนร้องแล้วก็รู้สึกซาบซึ้งจนอยากร้องเพลงประเภทนั้นบ้าง  จึงฝึกจากเพื่อน เป็นแรงบันดาลใจตั้งแต่ช่วงนั้น พอร้องเพลงเป็นก็ขึ้นประกวดภายในโรงเรียนก่อนและมีความฝันจะไปประกวดรายการ “บันไดดารา” ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงระดับประเทศ เหมือนเด็ก ๆสมัยที่ไปประกวดตามเวทีต่างๆ จนวันหนึ่งได้ไปประกวดในรายการบันไดดาราตามฝัน ร้องเพลงของธานินทร์ อินทรเทพ ปรากฏว่าตกรอบ

แม้จะตกรอบการประกวดร้องเพลงครั้งนั้นเขาก็ไม่รู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด คิดว่าไม่ต้องประกวดก็ได้ ฉันต้องดังได้สักวัน คิดแค่นั้น หลังจากนั้นก็ไปสอบเข้าโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ ซึ่งเป็นที่เดียวที่มีสถาบันดนตรีโดดเด่นที่สุดในประเทศ เจียระไนจนกลายเป็น หรั่ง ร็อคเคสตร้าในวันนี้

Tag :