ห้องน้ำสะอาด กลิ่นหอมอยู่เสมอ เมื่อคุณใช้สิ่งนี้ ??...

by ThaiQuote, 29 มิถุนายน 2560

การทำความสะอาดห้องน้ำเป็นงานที่แสนจะน่าเบื่อ  แต่การดูแลบ้านให้สะอาดอยู่เสมอก็เป็นเรื่องสำคัญ  โดยเฉพาะกับห้องน้ำยิ่งถ้าสกปรกมันสามารถเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคโรคต่าง ๆ  ได้มากมายกว่าที่คุณคิด  บางครั้งน้ำยาทำความสะอาดที่มีขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดไม่ได้ช่วยให้สะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพตามรูปแบบโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ บางครั้งอาจมีสารปนเปื้อนที่อันตราต่อสุขภาพ ซึ่งเมื่อใช้ไปนาน ๆอาจเกิดการสะสม สุขภาพของคุณอาจเต็มไปด้วยสารเคมีที่เป็นอันตราย อีกทั้งยังเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย

เราลองมาใช้วิธีง่าย ๆ  แบบไม่วุ่นวาย  ไม่มีสารเคมีมารบกวน  แถมยังช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีก  ลองมาดูส่วนผสมกันเช่นกัน

ส่วนผสม โซเดียมไบคาร์บอเนต (เบคกิ้งโซดา) 160 กรัม ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (3%) 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 1/2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหยที่คุณชอบ 15 - 20 หยด น้ำมะนาว 60 มล. วิธีทำ

นำเบคกิ้งโซดาใส่ลงในชามเติมน้ำมะนาวลงไปผสมให้เข้ากัน  จากนั้นใส่น้ำส้มสายชูและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ลงในชามอีกใบผสมให้เข้ากัน  เทส่วนผสมของน้ำส้มสายชูและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่ผสมจนเข้ากันแล้วลงในชามผสมเบคกิ้งโซดาและน้ำมะนาว  ผสมให้เข้ากันอีกครั้งแล้วใส่น้ำมันหอมระเหยของคุณลงไป (คุณจะใช้กลิ่นลาเวนเดอร์ก็ได้)

จากนั้นใช้ช้อนตักส่วนผสมเป็นก้อนกลม ๆใส่ไปในถาดอบ และนำเข้าอบให้แห้ง  เมื่อแห้งดีแล้ว คุณสามารถใช้มันในการทำความสะอาดห้องน้ำได้เลย และมันจะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมกับคุณ

เคล็ดลับที่ห้องน้ำของคุณสะอาดด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่ปลอดภัย  และยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้อีก ด้วย

อ้างอิง : healthyfoodstar, share-si, rak-sukapap.

Tag :