เคล็ด (ไม่) ลับการเลือกถังก๊าซที่คนทำร้านอาหารต้องรู้

by ThaiQuote, 13 สิงหาคม 2560

นอกจากสูตรอาหารจานเด็ดที่ต้องมีไว้มัดใจลูกค้าแล้ว การเลือกถังก๊าซหุงต้มคุณภาพดีก็ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญในการทำร้านอาหารเช่นกัน เพราะการเลือกถังก๊าซหุงต้มที่ได้มาตรฐานจะช่วยประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาในการผลิต รวมถึงสร้างความมั่นใจในการทำครัวอีกด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกถังก๊าซที่เหมาะสม โดยยึดหลัก 3 ค.ส่วนจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ค.คุณภาพ

ก๊าซหุงต้มถือเป็นพลังงานสำคัญในการทำธุรกิจร้านอาหาร เพราะให้ความร้อนสูง เผาไหม้ได้ง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน สำหรับการเลือกถังก๊าซหุงต้มนั้นควรตรวจสอบมาตรฐานการบรรจุ น้ำหนัก และคุณภาพของถังก่อนการจำหน่าย ดังเห็นได้จากตัวถังที่มีเครื่องหมายของผู้ผลิต ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) และมีการระบุน้ำหนักไว้อย่างชัดเจน รวมถึงตัวถังมีสภาพสมบูรณ์ ตัววาล์วปิดสนิทมีซีลปิดผนึกเรียบร้อย บอกวันหมดอายุ และวันตรวจสอบคุณภาพถังครั้งล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญไว้ชัดเจน อย่างเช่น กรณีถังก๊าซปตท. ถังก๊าซหุงต้มคุณภาพ เป็นที่นิยมและไว้ใจของคนไทยมานา

ค.คุ้มค่า

             เมื่อผ่านด่านคุณภาพไปเรียบร้อย ก็มาถึงการเลือกขนาดถังก๊าซหุงต้มให้เหมาะแก่การใช้งาน เพื่อความคุ้มค่าในการลงทุน โดยถังก๊าซหุงต้มปตท.สำหรับการค้าขายอาหารและเครื่องดื่มมีดังนี้

1. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 4 กิโลกรัม

             เหมาะสำหรับการใช้นอกสถานที่ เช่นการออกร้านในตลาดนัด หรืองานแฟร์ต่างๆ ที่ใช้ไฟประกอบอาหารในระยะเวลาสั้น ๆ เช่น ร้านยำ ข้าวไข่เจียว เพราะมีขนาดเล็ก ไม่เปลืองพื้นที่ และพกพาสะดวก

2. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 7 กิโลกรัม 

             เหมาะสำหรับการใช้นอกสถานที่สำหรับร้านค้าขนาดเล็ก เช่น รถเข็นขายอาหาร หรือตลาดนัด ด้วยขนาดที่พกพาสะดวกไม่เปลืองพื้นที่ และมีเนื้อก๊าซเพียงพอสำหรับการประกอบอาหารอาทิ ของทอด เครื่องดื่ม เป็นต้น

3. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 15 กิโลกรัม 

Tag :