“ตลาดยิ่งเจริญ” ปรับกลยุทธ์สู่ตลาดยุค 4.0

by ThaiQuote, 13 สิงหาคม 2560

       ตลาดยิ่งเจริญ ก้าวสู่ปีที่ 62 ประกาศทิศทางสู่ตลาดสดออนไลน์ยุค 4.0 พร้อมสู่การเป็น Green Market ภายใต้นโยบาย “Y Together” ยิ่งเจริญก้าวเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืนและมั่นคง ปรับกลยุทธ์รุก Online Marketing “ส่งสด” ส่งความสด ครบ จบในที่เดียว ขยายกลุ่มลูกค้า “เดลิเวอรี่” ส่งตรงถึงบ้าน เอาใจผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยสะดวกยิ่งขึ้น ตั้งเป้ามีลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มเข้ามามากขึ้น          น.ส.ณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด และ ตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า ตลาดยิ่งเจริญก้าวสู่ปีที่ 62 และกำลังจะก้าวไปข้างหน้าเข้าสู่ศตวรรษที่ 7 โดยในปีนี้บริษัทฯมีแนวนโยบายการบริหารเพื่อพัฒนาตลาดยิ่งเจริญให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นที่รู้จักจากทั้งผู้ค้าขายและประชาชนทั่วไปให้เป็นตลาดสดชั้นแนวหน้าของประเทศไทย พร้อมก้าวเป็นตลาดสดยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่พร้อมพัฒนาและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค โดยเน้นการพัฒนาตลาดสู่การเป็น Green Market ภายใต้นโยบาย " Y Together "หมายถึงยิ่งเจริญจะก้าวเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืนและมั่นคงไปพร้อมๆกับกลุ่มของคู่ค้า ลูกค้า และชุมชน เน้นการพัฒนาศักยภาพและทักษะการเรียนรู้ของกลุ่มพันธมิตรในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์

          ทั้งนี้ความรับผิดชอบต่อสังคมถือเป็นนโยบายหลักและสำคัญ โดยการผสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เสริมสร้างให้สังคมมีความเข้มแข็ง มีศักยภาพ และพร้อมพัฒนาไปด้วยกัน นำมาสู่โครงการต่างๆ อาทิ โครงการแม่ค้าคนพิเศษ โครงการพัฒนาร้านค้าต้นแบบ เพื่อยกระดับธุรกิจของผู้ค้า ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาตลาดอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งพัฒนาสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วยโดยร่วมกับกองทัพอากาศ กรุงเทพมหานครและชุมชนสะพานใหม่จัดตั้ง กลุ่ม Green @ Heart เครือข่ายหัวใจสีเขียวเพื่อร่วมกันอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งมอบมรดกสีเขียวให้ลูกหลาน ด้านสาธารณูปโภคมีการปรับปรุงพื้นที่และภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น เช่น รักษาความสะอาด รณรงค์การใช้จุลินทรีย์แทนสารเคมี การใช้ Ozone ในการล้างผัก ลดปริมาณขยะ และ มีการคัดแยกขยะสู่ความเป็น Zero Waste รณรงค์การใช้ภาชีวะ เพื่อลดการใช้โฟม สู่ความเป็น No Foam ลดมลพิษด้านฝุ่นจากการก่อสร้าง รถไฟฟ้า BTS โดยติดตั้งพัดลมไอน้ำด้านหน้าตลาด

          นอกจากนี้ยังปรับปรุงและคงไว้ซึ่งคุณภาพของสินค้าและการบริการ มีการใช้ QR Code เพื่อการตรวจสอบย้อนกลับ และทราบที่มาของแหล่งผลิต การใช้ระบบเขียงเย็นกับสินค้าประเภทเนื้อสัตว์ เพื่อรักษาความสดใหม่ และร่วมกับกรมอนามัยมีห้องแลปในการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า ทั้งหมดนี้คือทิศทางการดำเนินการไปพร้อมๆกันกับการเติบโตของตลาด

Tag :