KFC เปลี่ยนถังไก่ทอดเป็น “โคมไฟเล่านิทาน”

by ThaiQuote, 31 พฤษภาคม 2560

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก KFC ที่นำบรรจุภัณฑ์มาต่อยอดเป็นของเล่นเพิ่มความบันเทิงให้กับลูกค้า โดยเจาะตลาดครอบครัวในแอฟริกาใต้  โดยจัดทำเป็น “โคมไฟเรืองแสงสุดไฮเทค”  ไว้เล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟัง  หลังมื้อค่ำ  โดยโคมไฟนี้ที่แท้มาจากถังใส่ไก่ทอดที่ปรับให้คว่ำลงกับพื้นนั่นเอง! 

  วิธีการทำงานของ“โคมไฟเรืองแสงสุดไฮเทค” นี้คือการออกแบบถังใส่ไก่ทอดที่เป็นกระดาษอีกใบครอบกับถังใส่ไก่เดิม (ที่จะต้องเลอะน้ำมันและเครื่องเทศ) ดีไซน์ข้างนอกเป็นรูปการ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนิทาน จากนั้นก็ใช้เลเซอร์เจาะให้เป็นลายปรุไปทั่วทั้งใบ โดยมีให้เลือกถึง  3 แบบ 3 เรื่องที่จะมาเฉลยความฉงนของเด็ก ๆ อาทิเรื่องทำไมฮิปโปไม่กินปลา, ทำไมท้องฟ้าถึงมีฟ้าผ่า, ทำไมยุงชอบมาบินใกล้ๆ หูเรา โดยเนื้อหาของเรื่องยังมีความสอดคล้องกับสภาพการณ์ของคนในแอฟริกาใต้ได้เป็นอย่างดี

  เมื่อลูกค้าโหลดแอปฯ ชื่อ  ‘KFC Suppertime Stories’ ลงบนมือถือและคว่ำมือถือลง จากนั้นก็สอดมือถือเข้าไปในถังที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนี้ เมื่อเซ็นเซอร์ด้านหลังมือถือรู้ว่ามีถังมาบังแล้ว ระบบก็จะเริ่มสั่งให้ฟังก์ชั่นไฟฉายของมือถือทำงานกระพริบไปมา พร้อมเปิดเสียงคนเล่าการ์ตูนไปคู่กัน แค่นี้หลังมื้ออาหารที่อิ่มหนำแล้ว เด็กๆ ก็ยังได้ฟังนิทานสนุกก่อนนอนผ่านโคมไฟเรืองแสงสุดโรแมนติก

ทั้งนี้ KFC ได้ทำการตลาดเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าไปซื้อเซ็ทไก่ในรูปแบบนี้อีก อย่างน้อย 3 ครั้ง เพื่อจะได้รับถังแบบไม่ซ้ำลาย  ในการเอามาประกอบการฟังนิทานในแต่ละเรื่องนั่นเอง

ไอเดียดั้งกล่าวนี้ถือเป็นการกระตุ้นยอดขาย ด้วยการนำบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์มาใช้ได้ในชีวิตจริง  แถมยังช่วยสร้างมูลค่าใหม่ให้กับแบรนด์สินค้า  และยังเสริมสร้างความรู้ให้ลูกค้าได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วย 

ขอบคุณ: MarketingOops!

คลิปวีดีโอ : https://www.youtube.com/watch?v=OcknfuP9HGg

Tag :