มูลนิธิสัมมาชีพ จัดงานมอบรางวัลต้นแบบ "สัมมาชีพ" ประจำปี

by ThaiQuote, 1 ธันวาคม 2562

มูลนิธิสัมมาชีพจัดงานครบรอบ 10 ปี มอบรางวัลต้นแบบอาชีพ เจ้าของกะทิชาวเกาะรับรางวัลบุคคลต้นแบบแห่งปี

ค่ำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์- มูลนิธิสัมมาชีพ (มสช.) ได้จัดงานครบรอบ 10 ปี เพื่อเชิดชูต้นแบบสัมมาชีพ และเป็นการประกาศเดินหน้าเสริมสร้างสังคมและชุมชนที่ยั่งยืนโดยภายในงานมีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมงานด้วย


ทั้งนี้ มูลนิธิสัมมาชีพ (มสช.) ศูนย์กลางในการดำเนินการ เพื่อนำองค์ความรู้ที่ดีงามและธรรมะ ให้เข้าถึงกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ มุ่งเน้นการทำมาหากินอย่างสุจริต พร้อมประกอบอาชีพภายใต้กรอบอริยมรรคที่มีสัมมาทิฐิเป็นตัวนำ ล่าสุดจัดงาน “ครบรอบ 10 ปี มูลนิธิสัมมาชีพ พร้อมมอบรางวัล ต้นแบบสัมมาชีพประจำปี 2562” ซึ่งเป็นกิจกรรมประจำปีตามแผนการดำเนินงานมูลนิธิสัมมาชีพ นำโดยคุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน และเป็นประธานในการเปิดงานฯ เพื่อเดินหน้าขยายผลการดำเนินงานและประชาสัมพันธ์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ภายใต้แนวคิด “สัมมาชีพเต็มพื้นที่” สานพลังขับเคลื่อนสัมมาชีพเต็มพื้นที่สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เชื่อมคน เชื่อมชุมชน เชื่อมสังคม เชื่อมรัฐ อธิบายผลงานผ่านรางวัลทั้ง 3 ประเภท ประกอบด้วย รางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ รางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ และรางวัลบุคคลต้นแบบสัมมาชีพ เพื่อเชิดชูผลงานของผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งวิสาหกิจชุมชน SMEs และการประกอบกิจการขนาดใหญ่ โดยดำเนินธุรกิจตามแนวทางของสัมมาชีพ เพื่อสร้างการยอมรับต่อแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ยกระดับการดำเนินงานของมูลนิธิสัมมาชีพให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะ และยังเป็นการระดมทุนสนับสนุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของมูลนิธิสัมมาชีพต่อไป


สำหรับรางวัลต่างๆที่ได้มอบนั้น มีดังนี้ รางวัล SME ต้นแบบสัมมาชีพ 5 รางวัลได้แก่ 1.บริษัท myr Cosmetics solution จำกัด 2.บริษัท ซีเอสชู(2008) จำกัด 3.บริษัท มิตรใหม่ฟาร์ม จำกัด 4.บริษัท ศรีแก้วรับเบอร์เทค จำกัด 5.บริษัทรวยบุญกรุ๊ป จำกัด


รางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ 5 รางวัลได้แก่ 1 ประเภทการเงินและสวัสดิการชุมชนสถาบันการเงินบ้านคลองป่าไม้จ.ระยอง 2.ประเภทการเกษตรวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์ตำบลบุฤาษีจ.สุรินทร์ 3.ประเภทการบริการและการท่องเที่ยวโดยชุมชนวิสาหกิจชุมชนกลุ่มโฮมสเตย์บ้านเชียงจ.อุดรธานี 4.ประเภทการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้จ.ลำพูน 5.ประเภทการแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหารวิสาหกิจชุมชนกลุ่มฐานเกษตรยางพาราจ.บุรีรัมย์


และรางวัล บุคคลต้นแบบสัมมาชีพ ประจำปี 2019 ได้แก่ จรีพร เทพผดุงพร เจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้า กะทิชาวเกาะ