QR สาธุ สแกนปุ๊บ รับบุญปั๊บ อิ่มบุญอิ่มใจเริ่มต้นได้แค่ปลายนิ้ว

by ThaiQuote, 14 กุมภาพันธ์ 2563

ออมสิน เปิดตัว “QR สาธุ” สำหรับสายบุญยุค 4.0 ทำบุญแบบไร้เงินสดผ่านคิวอาร์โค้ด สแกนปุ๊บ รับบุญปั๊บ ทันใจคนยุคใหม่

ไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายของคนไทยในยุคปัจจุบัน งานยุ่งทุกวัน เวลาส่วนตัวก็น้อยเต็มที คิดจะเป็นสายบุญสักที แต่ก็ไม่สะดวก ในยุคที่เราสามารถทำธุรกรรมการเงินได้สารพัดบนโมบายล์แอปฯ เพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่ทำไมเรื่องบริจาคเงินกลับไม่สะดวก รวดเร็ว อย่างใจคิด #ออมสินQR สาธุ

วันนี้เราอยู่ในยุคที่เรื่องธุรกรรมการเงินสามารถทำได้ สะดวกรวดเร็วโดยแทบไม่ต้องวิ่งไปยืนต่อคิวใช้บริการที่เคาน์เตอร์ธนาคารให้เมื่อยเหมือนในอดีต เพราะเข้าสู่ยุคที่หลายคนเรียกว่า “ยุคสังคมไร้เงินสด” (Cashless Society) ซึ่งความตื่นตัวของสังคมไทยต่อเทรนด์ดังกล่าวได้ทำให้เราเห็นการเคลื่อนไหวของหลายภาคส่วนตอบรับเทรนด์ทางระบบเศรษฐกิจที่กำลังมาแรงนี้ โดยภาครัฐผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 พร้อมผลักดันระบบพร้อมเพย์สู่สาธารณชน ห้างร้านต่างๆ เพิ่มช่องทางในการจ่ายเงิน เป็นระบบ QR Code กันหมด ที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือ การบริจาคเงินทำบุญผ่าน QR Code โดยทางธนาคารออมสินได้นำร่องโครงการ “QR สาธุ ธนาคารออมสิน” เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

 

เพียงใช้แอปฯ “QR สาธุ” การบริจาคเงินก็เป็นเรื่องง่ายดาย
วันนี้ ธนาคารออมสิน สร้างประสบการณ์ทางการเงินยุค 4.0 ตอบรับประเทศไทยสู่ “สังคมไร้เงินสด”หรือ Cashless Society ล่าสุดเพื่อชาวสายบุญ ธนาคารออมสินได้เปิดตัวบริการ “บริจาคเงินด้วย QR ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงใช้แอปพลิเคชัน “QR สาธุ” หรือโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันของธนาคารใดก็ได้ สแกนคิวอาร์โค้ดที่ติดตู้รับบริจาค ระบุจำนวนเงิน ก็สามารถร่วมทำบุญกับทางวัด องค์กรการกุศล หรือ มูลนิธิฯได้แล้ว ทั้งสะดวก ปลอดภัย เงินเข้าบัญชีโดยตรง นับเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคสายบุญยุคดิจิทัล และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำนวัตกรรมด้านการเงินใหม่ๆมามอบให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดยั้ง

ขั้นตอนไม่ยุ่งยากสักนิด แค่ สแกนปุ๊บ ก็รับบุญปั๊บ

โดยระบบการทำงานของ “QR สาธุ” ได้รับการพัฒนาให้สะดวกรวดเร็ว โดยออกแบบมาให้พุทธศาสนิกชนสามารถทำบุญตามวัด และศาสนสถานต่างๆ ได้ทั่วประเทศ รวมถึงองค์กรการกุศลอื่นๆ เพียงสแกน QR Code Payment ของวัดได้ทั้งจากบริการ MyMo ของธนาคารออมสินเอง หรือจาก Mobile Banking ของธนาคารอื่นๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งธนาคารออมสินมีนโยบายส่งเสริมและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด หากมีช่องทางที่จะทำให้สามารถตอบสนองคนเข้าวัดทำบุญได้ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีในการพัฒนาด้านอื่นได้อีกในอนาคต




อะไรทำให้ธนาคารออมสินปิ๊งไอเดีย QR สาธุ สแกนปุ๊บ รับบุญปั๊บ

ถ้าถามว่าอะไรทำให้ธนาคารออมสินปิ๊งไอเดียนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเชื่อมกับวิถีชีวิตขนบธรรมเนียมของคนไทย คำตอบก็คือ คนไทยชอบเข้าวัดทำบุญ และบริจาคเงินทำนุบำรุงพุทธศาสนา รวมถึงการบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลต่างๆ เป็นสิ่งที่พี่น้องชาวไทยปฏิบัติกันมาช้านานแล้ว ซึ่งเราจะคุ้นเคยกับการใช้เงินสดในการทำบุญใส่ซอง หรือเย็บติดต้นผ้าป่าต้นกฐิน ซึ่งบางครั้งการบริจาคด้วยเงินสดอาจไม่สะดวกจากหลายสาเหตุ แต่จากนี้ไปธนาคารออมสินได้เข้ามาเชื่อมต่อระหว่างคนทำบุญกับวัด องค์กรการกุศล

ด้วยการใช้ “QR สาธุ” เป็น QR Code Payment ของธนาคารออมสิน จะช่วยอำนวยความสะดวกในการบริจาคเงินเข้าวัดและองค์กรการกุศลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเงินในกระเป๋าที่อาจมีไม่พอในการเข้าวัดทำบุญ เพราะต่อไปนี้แค่คุณใช้มือถือสแกน QR Code ก็สามารถทำบุญบริจาคได้ทันที ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อทั้งวัดและผู้บริจาคในด้านของความสะดวกและความปลอดภัยโดยสามารถสแกน QR Code ของวัดได้ทั้งจากบริการ MyMo ของธนาคารออมสิน หรือ Mobile Banking ของธนาคารอื่น ซึ่งในส่วนของวัด หรือองค์กรการกุศล ที่ได้รับเงินบริจาคผ่าน QR Code Payment ก็สามารถบริหารจัดการกับเงินบริจาคที่เข้ามาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปัจจุบันมีจำนวนวัดจากทั่วประเทศที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารออมสินอยู่แล้ว 
เรื่องธุรกรรมจึงเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น และถ้าหากมีวัดใดที่สนใจ ทางธนาคารออมสินก็พร้อมเข้าไปอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียม QR Code ให้อีกด้วย

มากไปกว่านั้นในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ วันมาฆบูชา 
วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา ธนาคารออมสินจะเชิญชวนประชาชนและพุทธศาสนิกชน มาร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการทำบุญผ่านระบบดิจิทัลร่วมกัน

 

 

ท้ายสุดนี้ เราต้องยอมรับว่า ยุคนี้เพียงแค่ปลายนิ้วคลิกก็สามารถเชื่อมต่อโลกแห่งการทำบุญได้แล้ว และยังมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมด้วยพลังแห่งการให้ ในเวลาเพียงไม่กี่นาที

เพราะโลกหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ มากขึ้น การทำบุญผ่าน QR Code อาจเป็นเรื่องใหม่ในวันนี้ แต่มั่นใจได้เลยว่าต่อไปเราจะคุ้นชินกับการจัดการในยุค”สังคมไร้เงินสด” (Cashless Society) กันมากขึ้นอย่างแน่นอนที่สุด

รายชื่อวัดที่รับบริจาคด้วย QR e-Donation
ภาคกลาง: https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRTemple/QRCenter.aspx

ภาคเหนือ: https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRTemple/QRNorth.aspx

ภาคตะวันออก: https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRTemple/QREast.aspx

ภาคตะวันตก: https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRTemple/QRWest.aspx

ภาคใต้: https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRTemple/QRSouth.aspx

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRTemple/QRNortheast.aspx

รายชื่อโรงพยาบาลที่รับบริจาคด้วย QR สาธุ e-Donation
https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRHospital.aspx


รายชื่อมูลนิธิที่รับบริจาคด้วย QR สาธุ e-Donation
https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QRfoundation.aspx

รายชื่อโรงเรียนที่รับบริจาคด้วย QR สาธุ e-Donation
https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QR-School.aspx


รายชื่อคริสจักรที่รับบริจาคด้วย QR สาธุ e-Donation
https://www.gsb.or.th/Mymo/GSBQR-e-Donation/QR-School-(1).aspx


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ