เปิดห้างวันแรก! ปชช. แห่ต่อคิวใช้บริการยาวเหยียดก่อนห้างเปิด

by ThaiQuote, 17 พฤษภาคม 2563

วันนี้ (17 พ.ค.) มีรายงานบรรยากาศ เปิดห้างวันแรก หลังจากมาตรการคลายล็อค ให้ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันนี้ โดยตั้งแต่เช้าก่อนห้างเปิดทำการในเวลา 10.00 มีผู้มารอคิวเพื่อที่จะเข้าไปในห้าง โดยต้องปฏิบัติตาม มาตรการต่างๆ อาทิ การลงทะเบียนก่อนเข้าใช้บริการ การตรวจวัดอุณภูมิ เดินบนพรมเพื่อฆ่าเชื่อตรงบริเวณทางเข้า ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยผู้ใช้บริการในศูนย์ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีพนักงานอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนด้วยการถือป้ายคิวอาร์โค้ด ให้ปชช. ใช้สแกน ซึ่งการเข้าใช้บริการห้างนอกจากสแกนคิวอาร์โค้ดลงทะเบียนไทยชนะแล้ว สามารถลงทะเบียนผ่าน app onesiam ซึ่งมีให้โหลดบน playstore และ app store ขณะที่ด้านในห้างพนักงานเดินหน้าทำความสะอาดส่วนต่างๆ เช่น ราวบันไดเลื่อน ราวจับ ปุ่มลิฟต์ เตรียมพร้อมเปิดห้าง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าและผู้มาใช้บริการ โดยมีผู้ค้าทยอยเดินทางเพื่อเปิดร้าน ซึ่งต่างพากันดีใจที่ได้กลับมาเปิดร้านอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนก็มีทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ละคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเอง และบอกว่า มั่นใจในมาตรการคัดกรองของศูนย์การค้าฯ

 

 

 

 

ในขณะที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุการณ์ กราดยิงสะเทือนขวัญครั้งใหญ่ ก็เปิดให้บริการวันแรกเช่นกัน หลังปิดบริการตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มเปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการ เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่คัดกรองผู้ที่จะเข้าศูนย์การค้าฯ อย่างเข้มงวด

 

 

 


สำหรับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา ได้รับผลกระทบถึง 2 ครั้งติดต่อกันในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์กราดยิงประชาชน จนต้องปิดนานนับเดือน และพอเปิดบริการได้ไม่นานก็ต้องมาเจอกับ ผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อย่างหนักซ้ำเติมอีก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แนะ 9 มาตรการ เดินห้างปลอดภัย แบบ “New Normal”

ด่วน! ไทยพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่ม 3 ราย ไร้เสียชีวิตเพิ่ม