กรุงเทพมหานคร วางแผนจราจรช่วงเปิดเทอม ส่ง ตร.-เทศกิจ คุมเข้มพื้นที่ รร.

by ThaiQuote, 29 มิถุนายน 2563

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผย กทม.ประสานกับกองบังคับการตำรวจนครบาล-เจ้าหน้าที่เทศกิจ อำนวยความสะดวกช่วงเปิดเทอม

 

วันที่ 29 มิ.ย.63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครจะเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมกับสถานศึกษาอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางที่มีโรงเรียนขนาดใหญ่ตั้งอยู่

เพื่อเป็นการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ปกครอง สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานครได้ประสานความร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจนครบาล (บกน.) 1-9 พร้อมทั้งจัดทำแผนจัดการจราจรช่วงเปิดภาคเรียน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. ทั้ง 50 เขต จำนวน 451 คนจะปฏิบัติหน้าที่ ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ประจำจุด บริเวณหน้าโรงเรียนในสังกัด กทม. จำนวน 437 แห่ง รวมทั้งโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และโรงเรียนเอกชน วันละ 2 รอบ (เช้าและเย็น) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป ตามโครงการ “การจัดการจราจร ความปลอดภัย สถานศึกษา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ( เทศกิจ School Care )” เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุให้แก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และผู้ที่สัญจรไป-มา บริเวณสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยมากที่สุดในช่วงเวลาเร่งด่วน

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้เพิ่มมาตรการให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจเฝ้าระวัง ตรวจตรา และกวดขัน บริเวณด้านหน้าโรงเรียนไม่ให้มีการขาย หรือจำหน่ายสินค้าแก่เด็กนักเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ