หนาวชัวร์! อุณหภูมิลด 6-8องศาฯ กทม.หนาวด้วย

by ThaiQuote, 16 ธันวาคม 2560

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน กทม.ปริมณฑลได้หนาวด้วย ขณะที่ภาคใต้ตอนล่างระวังฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน โดยประกาศดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2560          

             นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชยอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 16-18 ธันวาคม 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงได้ 6-8 องศาเซลเซียส รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ทำให้มีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยประชาชนควรระมัดระวังและดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงดังกล่าว

           สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

          ขณะที่ในช่วงวันที่ 19-21 ธันวาคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลงได้อีก 2-3 องศาเซลเซียส และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยโดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนภาคใต้มีแนวโน้มฝนลดลงในระยะนี้

          

Tag :