จริงดิ! “โบรชัวร์” ตัวช่วยคนซื้อบ้าน อยากรู้ต้องอ่าน ????

by ThaiQuote, 27 ธันวาคม 2560

เป็นอีกเรื่องที่เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนก็คิดไม่ถึง โดยเฉพาะสำหรับคนที่กำลังคิดจะหาซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดฯ เรื่องที่ว่านี้ก็คือ“โบรชัวร์” หรือแผ่นพับของบ้าน-คอนโดฯที่รับมาก่อนตัดสินใจซื้อโครงการ
Bee Voice มีข้อมูลดี ๆจากบทความของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งระบุไว้ชัดแจ้งว่า “โบวชัวร์”ที่หลาย ๆคนหยิบจับติดไม้ติดมือมาและอาจเป็นของไม่มีราคาค่างวดอะไร แต่หากคุณคิดจะซื้อที่อยู่อาศัยจากโครงการในโบรชัวร์ บอกไว้เลยว่า “สำคัญ”ม๊ากมาก แล้วมีประโยชน์อย่างไรล่ะ
เรื่องนี้ทางสคบ.เขาแนะนำว่า “โบรชัวร์”เป็นสิ่งที่ควรเก็บไว้จนกว่าจะถึงวันที่ตรวจรับบ้าน-คอนโดฯ โอนกรรมสิทธิ์ จนถึงอยู่อาศัยไประยะหนึ่งแล้ว เพราะกระดาษแผ่นพับที่ว่านี้ไม่ใช่แค่ใบโฆษณาขายที่อยู่อาศัยอย่างเดียว แต่เป็นเอกสารสำคัญที่ช่วยในการรักษาสิทธิ์ให้กับผู้บริโภคได้อีกด้วย
งงกันล่ะสิ.....แล้วมันไปเกี่ยวกันยังไงหว่า ....... ไปฟังการอธิบายความต่อว่าเพราะอะไร ก็เจ้า “โบรชัวร์” และเอกสารการขาย การโฆษณาทั้งหมดนี่แหละที่จะช่วยผู้บริโภคซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมได้เวลาที่โครงการก่อสร้างไม่ตรงตามแบบ หรือดำเนินการสิ่งใดที่ไม่เป็นไปตามสัญญา
อ่านต่อได้ที่  https://goo.gl/oKwB3S
Tag :