สวนสัตว์ดุสิตจัดตั๋วฟรี ! ในวันเด็กแห่งชาติ

by ThaiQuote, 8 มกราคม 2561

นายประลอง ดำรงค์ไทย ผู้ตรวจราชการและโฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรฯ ได้มอบหมายการเตรียมความพร้อมในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 13 มกราคมศกนี้ ให้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรฯ เพื่อกำหนดรูปแบบกิจกรรม เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความสุข พร้อมได้รับความรู้ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในงานวันเด็ก

          นายประลอง กล่าวว่า ทั้งนี้กระทรวงทรัพยากรฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรมวันเด็ก ในหัวข้อ "รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล" บริเวณลานกิจกรรม สวนสัตว์ดุสิต โดยให้ทุกส่วนราชการน้อมนำพระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหลักในการจัดกิจกรรม โดยมีการเสริมสร้างให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ต่อยอด พร้อมปลูกฝังการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยแต่ละกิจกรรมให้มีความสนุกสนาน และใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับเยาวชนในยุคดิจิตัล เช่น ฐานการเรียนรู้ต้นไม้ทรงปลูกในรัชกาลที่ 10 ฐานการเรียนรู้ปลูกป่าในใจคน มีการเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่ารวมทั้งสัตว์ทะเลที่หายากและกำลังสูญพันธุ์กิจกรรมการปลูกกล้วยไม้และต้นไม้ กิจกรรมจิตอาสาคัดแยกขยะ ชมสัตว์ทะเลหายาก เกมจากคิวอาร์ โคด เป็นต้น

          “ขอเชิญเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง โรงเรียน และผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก ประจำปี 2561 ที่สวนสัตว์ดุสิต โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรฯ ทุกส่วนราชการ พร้อมจัดกิจกรรมวันเด็กในรูปแบบต่างๆ มีสาระน่ารู้ เกม และการมอบของรางวัลมากมาย ให้แก่เด็กๆและเยาวชนผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ เด็กๆสามารถร่วมเล่นเกมชิงรางวัล เข้าพักที่บ้านพักอุทยานฟรี จำนวนกว่า 100ใบ เพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็กและเยาวชนผู้เป็นกำลังสำคัญในการดูแล รักษา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในอนาคต โดยสามารถเข้าชมสวนสัตว์ และร่วมงานวันเด็กฟรีตลอดวัน”นายประลองกล่าว.

Tag :