เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เฮ ! ศาลปกครองสั่งคืนเงินกว่า 1,500 ล้าน

by ThaiQuote, 13 มีนาคม 2561

นางพันธุ์ทิพา ศกุนต์ไชย   ประธานกรรมการบริษัทไทยทีวี จำกัด ให้สัมภาษณ์หลังศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาว่า พอใจที่ศาลชี้ว่า กสทช. ทำผิดจริง ทำให้คนทั้งประเทศรู้ว่า กสทช. ทำผิดจริง ซึ่งศาลให้ กสทช. คืนแบงก์การันตีให้บริษัทไทยทีวีในงวดที่ 3, 4, 5 และ 6 มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท แต่ศาลไม่ได้ให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 700 ล้านบาทตามที่ขอไป จึงจะยื่นอุทธรณ์เพิ่มเติมในส่วนนี้ โดยมั่นใจว่า มีเอกสารที่ชี้ให้เห็นว่า กสทช. ทำผิดสัญญาจนทำให้เกิดความเสียหาย

"เชื่อว่าเราไม่ใช่คนที่ไม่เก่ง ไม่ใช่คนที่อ่อนแอ หรือไม่มีสายป่าน ขาดทุนแล้วจึงเลิก แต่เชื่อว่าตัวเองเป็นคนเก่ง มีความสามารถ เพียงแต่สิ่งที่ กสทช. ทำไม่ได้เอื้อและเป็นอุปสรรคจนทำให้เกิดความเสียหาย ประวัติการทำธุรกิจเกือบ 40 ปี ไม่เคยขาดทุนแม้แต่บาทเดียว ทำไมเราจึงจะมาโง่วันนี้ กลายเป็นคนมองธุรกิจไม่เป็น อ่อนแอ เป็นเรื่องที่กระทบภาพลักษณ์มาก การสู้วันนี้ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่สู้เพื่อประชาชน ซึ่งตอนนี้ช่องอื่น ๆ ก็ลำบากหมด บางคนครอบครัวแตกแยก ถึงขนาดเกือบฆ่าตัวตาย ซึ่งล้วนเกิดจากการกระทำของ กสทช. ทั้งสิ้น ถือว่าเป็นบาปอย่างยิ่ง และแม้ว่า กสทช. ชุดที่อนุมัติเรื่องทีวีดิจิตอลจะพ้นตำแหน่งไปแล้ว แต่ใครทำกรรมอะไรไว้ก็ต้องรับผลกรรมนั้น" นางพันธุ์ทิพา กล่าว

สำหรับสาเหตุที่ นาง พันธุ์ทิพาเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กสทช. โดยกล่าวอ้างว่าทาง กสทช.ไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญา ซึ่งศาลได้พิพากษาและชี้แจงว่า กสทช.ผิดสัญญาในเรื่องการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิทัลตั้งแต่การแจกกล่องทีวีดิจิทัล ไปจนถึงโครงข่ายสัญญาณที่ยังไม่พร้อมให้บริการ ไทยทีวีจึงมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกสัญญาได้

Tag :