ร้อนตับแตก! ทำตัวยังไงให้สุขภาพดี

by ThaiQuote, 13 เมษายน 2561

พฤติกรรมหรือวิธีการต่อไปนี้จะนำมาซึ่งสุขภาพดีของออเจ้า !!!
  1. เลือกทานอาหาร-น้ำดื่ม เน้นความสด ใหม่ สะอาด ถ้าซื้อเขามาดื่มต้องมั่นใจว่ามีฝาปิดมิดชิด น้ำแข็งต้องสะอาดและปิดมิดชิด หรืออยู่ในกล่องใส่ที่สะอาด อาหารต้องล้างก่อนปรุง พฤติกรรมกินร้อน ช้อนกลางยังใช้ได้ดีเสมอ นอกจากนี้ไม่ควรรับประทานอาหารที่ปรุงเสร็จ แล้วมีการเก็บ จัดวางที่ไม่ดี ต้องยอมรับว่าหน้าร้อนเป็นฤดูที่เชื้อโรคต่างๆ เติบโต แพร่กระจายได้ดี
2.หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 15- 30 นาที แต่ร้อนๆ อย่างนี้ ไม่ควรหักโหมจนเกินไป ระวังเรื่องการมีเหงื่อออกมาจนทำให้เกิดการเสียน้ำในร่างกาย ควรดื่มน้ำให้เพียงพอหลังออกกำลังกาย แต่ไม่ควรดื่มในทันที
  1. ปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม ไม่ว่าที่บ้านหรือที่ทำงาน อากาศต้องถ่ายเทสะดวก ส่วนห้องแอร์ก็ต้องเย็นอย่างพอเหมาะด้วยอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส ไม่อย่างนั้นพอออกไปข้างนอกห้องอาจทำให้เกิดอาการวูบได้ง่ายๆ
  2. อยู่บ้านดีกว่า นอกจากจะประหยัดในยุคเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ การอยู่บ้านยังทำให้เราเย็นสบาย การอยู่กลางแจ้ง ภายนอกนานๆ ในอากาศหน้าร้อนที่พลังแสงอาทิตย์ โดยเฉพาะยูวี มีผลต่อผิวหนังและร่างกาย และอาจก่อให้เกิดโรคลมแดด แต่หากจำเป็นควร สวมหมวก หรือกางร่ม
5.อากาศร้อนๆ แบบนี้ อย่าริคลายเครียดด้วยเครื่องดื่มมึนเมา โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคความดันโลหิตสูง หรือโรคหัวใจ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาจทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันถึงขั้นเกิดภาวะช็อกได้
Tag :