หมอแสง เตรียมขายสูตรยาให้ต่างชาติ หลังไม่ได้การรับรอง

by ThaiQuote, 26 เมษายน 2561

หลังกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ออกมาระบุว่า ยาของนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง ไม่ยับยั้งเซลล์มะเร็ง นายแสงชัย ได้กล่าวยืนยันว่า จะขายสูตรยาให้กับต่างประเทศแล้ว หลังไม่ได้รับการรับรองจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพราะการนำทดลองนั้น ก็เป็นเพียงการวิจัยในหลอดทดลอง ส่วนจะเลิกแจกยาหรือไม่นั้น จะมีการพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากถูกตำหนิจากหลายฝ่ายว่ายังหน้าด้านแจกยาอีก ส่วนตัวอยากให้มีการตรวจสอบสมุนไพรเบญจอำมฤตบ้าง

          

ส่วนการลงพื้นที่ ใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 2 พ.ค.นี้ ยังคงเดินทางไปตามเดิม โดยจะไปแจกยาที่หน้าเรือนจำนราธิวาส โดยผู้ที่เป็นมะเร็ง ขอให้ไปที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติก่อน หากเขาให้มารับยาได้ที่หมอแสงก็ให้มา สำหรับการผลิตยาหมอแสงอยู่ที่ 4 แสนเม็ดต่อเดือน

          

ก่อนหน้านี้ นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ได้นำตัวอย่างสมุนไพรนายแสงชัยมาทดลองในลักษณะตัวยาที่มีความเข้มข้นต่างกัน แยกเป็นที่อยู่ในสารน้ำ ในเลือด และปริมาณที่มีความเข้มข้นสูงๆ แล้วนำสมุนไพรนี้ไปทดสอบกับเซลล์มะเร็ง 7 แบบ คือ มะเร็งเต้านม 3 ชนิด มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ และมะเร็งกระเพาะอาหาร ผลการทดลองในหลอดทดลองนั้นพบว่าตัวฤทธิ์ของสมุนไพรไม่สามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้

ทางด้านหมอแสงได้ให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.61 ที่ผ่านมาว่า เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะแจกไม่ทำไม จึงตัดสินใจว่าจะแจกเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ต่อจากนี้ไป ถ้าหากใครเป็นมะเร็งแล้วต้องการยาของตนเองก็ต้องไปแจ้งต่อสถาบันมะเร็งหรือกรมการแพทย์ก่อน ถึงค่อยมารับยาจากตน

Tag :