ทีเส็บเจาะ 3 ทวีป เพิ่มยอดกิจกรรม 5 % ปี 61

by ThaiQuote, 19 มิถุนายน 2561

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการสายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บต้องการส่งเสริม ธุรกิจการจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (MI) ซึ่งปีนี้ภาพรวมคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 7 จากปีที่ผ่านมา ด้วยจำนวน 596,000 คน ซึ่งปีนี้จะมุ่งเน้นเพิ่มจำนวนนักเดินทางแดนไกล หรือ Long Haul ซึ่งมีศักยภาพ ให้เข้ามาจัดกิจกรรมและการประชุมในประเทศไทยให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ร้อยละ 5 และมั่นใจว่าตลอดปีจะทำได้ทะลุเป้าหมายแน่นอน

ทั้งนี้ ทีเส็บดำเนินการสร้างนักเดินทางกลุ่มนี้ ผ่านการจัดงาน Thailand Incentive & Meeting Exchange 2018 หรือ TIME 2018 โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 3 เน้น 3 ทวีปคือ ยุโรป อเมริกาเหนือและโอเชียเนีย เพราะในช่วงครึ่งปีแรกปีงบ 2561 ตลาดนี้โตร้อยละ 8.43 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา ​ มีจำนวนนักเดินทางรวม 101,514 คน สร้างรายได้กว่า 7,900 ล้านบาท

โดยมี 3 กิจกรรมหลักคือ การให้ความรู้กับผู้ประกอบการไทยเพื่อสร้างความเข้าใจในตลาดแดนไกล กิจกรรมเจรจาธุรกิจที่เรียกว่า Social Club เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจให้กลุ่มผู้ซื้อจำนวน 30  ราย จากแดนไกลได้พบกับผู้ขายที่เป็นผู้ประกอบการไทย และกิจกรรมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์​โดยพากลุ่มผู้ซื้อจากตลาดแดนไกล 30 คนลงพื้นที่เกาะสมุย เพื่อแสดงศักยภาพพื้นที่ที่จะรองรับกลุ่ม MI

ทั้งนี้ ทีเส็บสนับสนุนนโยบายรัฐบาลโดยการสร้าง MICE ECO SYSTEM หรือระบบนิเวศน์ให้แก่ธุรกิจไมซ์ ผ่าน 3 แนวทางได้แก่ ส่งเสริมไมซ์โดยเฉพาะธุรกิจ MI ให้เกิดการจัดงานที่สนับสนุนอุตสาหกรรม 4.0 ส่งเสริมการจัดประชุมในพื้นที่เมืองไมซ์ซิตี้ 5 แห่งคือ กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น พัทยาและภูเก็ต และขยายไปยังเมืองที่มีศักยภาพเช่น หัวหิน เชียงราย เกาะสมุยรวมถึงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการไมซ์ในการพัฒนาศักยภาพของสินค้าและบริการ โดยทีเส็บทำหน้าที่สร้างเวทีไมซ์ส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งการสร้างเวทีให้ความรู้ เวทีเจรจาธุรกิจกับลูกค้าต่างประเทศ

Tag :