เผยวินาที นักสำรวจชาวอังกฤษ พบ 13 ชีวิต

by ThaiQuote, 4 กรกฎาคม 2561

นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ ซึ่งร่วมภารกิจค้นหาและให้ความช่วยเหลือสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา เปิดเผยเกี่ยวกับช่วงเวลาที่พบกับทั้ง 13 คน บนเนินนมสาว ภายในถ้ำว่า โวลันเธนซึ่งดำน้ำนำทางมาก่อน กำลังอยู่ระหว่างการวางแนวเชือกตามแนวดินโคลนของผนังถ้ำ เพื่อให้นักดำน้ำซึ่งกำลังตามมารวมถึง นายริชาร์ด สแตนตัน และเจ้าหน้าที่หน่วยซีลของไทย ใช้เกาะเป็นเส้นทางเพื่อไม่หลงทางหรือถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดพาไป

ขณะนั้น เชือกของโวลันเธนหมดพอดี ทำให้เขาต้องโผล่พ้นผิวน้ำ และในวินาทีนั้นที่ นักดำน้ำจากอังกฤษได้พบกับทั้ง 13 คน ในอิริยาบถทั้งนั่งและยืนกำลังจ้องมองมาที่เขา และคาดว่ากลุ่มสมาชิกทีมหมูป่าน่าจะจับจ้องมาที่โวลันเธนแล้วระยะหนึ่ง โดยสังเกตจากไฟฉายที่เขาคาดไว้บนศีรษะ ซึ่งเขาดีใจมาก เช่นเดียวกับทั้ง 13 คน ที่แสดงความดีใจและตื่นเต้นออกมาอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งนี้ หากเชือกของโวลันเธนสั้นกว่านี้อีกประมาณ 5 เมตร เขาคงต้องกลับไปที่โถง 3 ใหม่ และคงไม่ได้พบทั้ง 13 คน

นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ และเพื่อนตัวแทนนักดำน้ำ 3 คนจากสมาคมกู้ชีพผู้ติดอยู่ภายในถ้ำบริติช ( บีซีอาร์ซี ) องค์กรอิสระด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายในถ้ำของสหราชอาณาจักร คือ นายริชาร์ด สแตนตัน นายจอห์น โวลันเธน และนายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ ที่ร่วมภารกิจตั้งแต่ต้นจนกระทั้งพบ 13 ชีวิตทีมหมู่ป่า

Tag :