พ่อ “อ๊อด”เครียดคดี “น้องหญิง” ญาติยังไม่ยอมเผาศพ

by ThaiQuote, 6 สิงหาคม 2561

กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง วัย 19 ปี กรณีกระโดดลงมาจากรถเทรลเลอร์ แต่ถูกสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อขอทราบข้อมูลกับทางโรงพยาบาลการุญเวช อยุธยา กรณีกางเกงในของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง ไม่มีการส่งมอบให้ญาติไป โดยโรงพยาบาลปฏิเสธให้ข้อมูล เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะผู้บริหาร ส่วนข้อเท็จจริงโรงพยาบาลจะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติของผู้ป่วย ยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และพยาบาลอยู่ในจรรยาบรรณและมีความมุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ป่วยตามกระบวนการการรักษา

รายงานในเบื้องต้นว่าในวันเกิดเหตุพยาบาลได้ถอดกางเกงในออกเพื่อสอดท่อ และเห็นว่ากางเกงในและกางเกงขาสั้นเปียกน้ำ จึงใส่กางเกงในแยกถุงจากกางเกงขาสั้น โดยส่งถุงกางเกงในให้บริษัทภายนอกทำลายทิ้งไปแล้ว ส่วนกางเกงขาสั้นได้ส่งมอบให้ญาติไป

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความกล่าวว่า ในคดีอาญา การกระทำความผิดทุกข้อหาจะต้องมีเจตนา หากเป็นการกระทำโดยไม่มีเจตนา หรือขาดเจตนาถือว่าไม่ผิด เพราะส่วนตัวมองว่าการที่พยาบาลนำกางเกงในไปทิ้งโดยคิดว่าคดีนี้เป็นเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ ก็ไม่น่าจะเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา แต่จะผิดกฎหมายแพ่ง หรือผิดทางวินัยหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

          

ด้านนายสมควร ดาราคำ พ่อของนายสุรพล หรืออ๊อฟ ดาราคำ ผู้ต้องหา กล่าวว่า กรณีที่มีการอ้างว่ามีการเตรียมเงินเพื่อวิ่งเต้นคดีนั้น ตนและครอบครัวไม่ทราบ แต่ปัจจุบัน แม้แต่การไปเยี่ยมลูก ตนยังไม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะหากไปเยี่ยมต้องฝากเงินให้ลูกไว้ใช้จ่าย ตนจะไปหาเงินจากไหน ขณะนี้ครอบครัวเครียดมากที่เกิดเรื่องแบบนี้

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับศพน้องหญิง ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 คดี นางสาวนรีกานต์หรือน้องหญิง วัย 19 ปี หลังจากชมรมได้ปรึกษาครอบครัวของน้องหญิงว่าจะเก็บศพไว้ก่อน ตามเหตุผล 2 ข้อ คือ 1.จะรอจนกว่าจะทราบผลชันสูตรพลิกศพ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมก่อน และ 2.จะรอผลสรุปการสอบสวนจากกองปราบปรามและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก่อนหากทั้ง 2 ข้อ ได้ผลเป็นที่เรียบร้อย จึงจะมีพิธีฌาปนกิจศพน้องหญิง

          

ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จากการรายงาน ไม่มีการเรียกพยานหรือผู้เกี่ยวข้องในคดีมาทำการสอบสวน ทีมพนักงานสอบสวนจาก ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รอผลตรวจทางวิทยาศาสตร์ที่ส่งไปตรวจชันสูตรศพอย่างเป็นทางการเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อสรุปคดี การสอบสวนในของพยาบาลก่อนหน้านี้มีการเรียกสอบมาแล้ว ขณะนี้รอให้เจ้าหน้าที่พยาบาลมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนเรื่องของกางเกงใน