ตำรวจปัด “โก้” ฆ่า “ไฮโซเชอรี่”มอบตัว

by ThaiQuote, 8 สิงหาคม 2561

พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายอัศยา หรือ โก้ ชัยภา อายุ 33 ปี ต้องหาที่ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอรี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจสาว จนเสียชีวิต ว่า ตามกระแสข่าวที่ระบุว่า นายโก้ ประสานเข้ามาเพื่อจะขอมอบตัว นั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว

ส่วนการออกหมายเรียก นายอนุชัย ชัยภา ซึ่งเป็นน้องชายของนายโก้ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูล ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสียชีวิตของ ไฮโซเชอรี่ หรือพาผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่ อยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อออกหมายเรียกขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับทางการประเทศกัมพูชา ให้ช่วยติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยโดยมีการตั้งรางวัลนำจับไว้ 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคงต้องใช้เวลาจึงสามารถนำตัวผู้ต้องหากลับมาได้

          

นอกจากนี้ทีมสืบสวนก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามตัว นายโก้ ที่ขณะนี้ เชื่อว่า ยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศเพื่อนบ้านฝั่งกัมพูชา และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบการเคลื่อนไหวในบัญชีของนายโก้ แต่ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานกับทางธนาคารให้ทำการอายัดบัญชีของนายโก้ไว้ รวมถึง บัญชีของ นายอนุวัฒน์ น้องชายนายโก้ ไว้หมดแล้ว

ส่วนน้องชายของผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายเรียกมาให้ข้อมูล จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัด คาดว่าน่าจะอยู่กับนายอัศยา ที่ประเทศกัมพูชา สำหรับกรณีที่กลุ่มชาวชุมชนที่ผู้ตายได้ทำโครงการที่อยู่อาศัยให้ จะรวมตัวกันไปสอบถามความคืบหน้าที่ สน.โชคชัยนั้น ขอยืนยันว่าตำรวจกำลังติดตามตัวผู้ต้องหาอย่างเต็มที่ แต่ติดขัดที่ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้าน