เคล็ด (ไม่) ลับกับคำพูดทรงพลังสร้างคุณค่าในการทำงาน

by ThaiQuote, 28 สิงหาคม 2561

Lolly Daskal บอกในบล็อกของเธอว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หลายครั้งที่หลายคนไม่เว้นแม้แต่เธอ ที่ท้อแท้จนต้องเฝ้าเตือนตัวเองอยู่บ่อยๆ หากคุณกำลังเป็นเช่นนี้ เธอมีคำพูดเตือนตัวเองที่สามารถสร้างพลังการทำงานมาฝากให้คุณๆลองทำตามค่ะ  
  1. ฉันจำเป็นต้องจัดลำดับความสำคัญในงานอยู่เสมอ งานแต่ละชิ้นจะมีความแตกต่างกันอยู่เสมอ หากคุณฝังตัวเองอยู่ในหลุม เท่ากับคุณหยุดพัฒนา สิ่งแรกที่คุณควรทำคือเดินออกจากหลุม แล้วลองมองไปรอบๆ หายใจเข้าลึกๆ ใช้อำนาจในตัวเองจัดลำดับความสำคัญในชีวิตอีกครั้ง
  2.ถ้าฉันไม่ทำตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่จะทำล่ะ?  หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบผัดวันประกันพรุ่ง งานต่าง ๆที่มีอยู่จะถูกสะสม คุณจะไม่ต่างกับหางหมูที่ถูกดินพอก  ถ้าใครมีพฤติกรรมเช่นนี้ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแล้วล่ะ เวลาไม่เคยคอยใคร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณ ฉะนั้นคุณอยากได้แบบไหนก็จงเลือกด้วยตัวคุณเอง  
  1. ฉันจะเริ่มทำสิ่งที่จำเป็น ในแต่ละวันคุณควรเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ และจำเป็น ก่อนจะทำตามด้วยสิ่งที่เป็นไปได้ เพื่อเพิ่มพลังให้กับวันที่เหลือของคุณ
 
  1. ฉันจะคลี่คลายภารกิจที่ซับซ้อนให้เรียบง่าย คนส่วนใหญ่มักจะทำในสิ่งที่เรียบง่ายอยู่แล้ว ให้ยุ่งยากและซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม ดังนั้น จงหยุดทะเยอทะยานหาความวุ่นวายใส่ตัวเอง
 
  1. ฉันต้องไปให้ถึงเป้าหมาย ระหว่างทางเดินไปหาเป้าหมาย มักมีสิ่งหลอกล่อให้คุณแวะเวียนอยู่เสมอ ดังนั้น คุณไม่ควรติดกับดักเหล่านั้น การมีสมาธิอยู่กับสิ่งที่กำลังทำจะนำคุณไปสู่ความสำเร็จในอนาคตและอย่าปล่อยให้งานที่วุ่นวายทำให้คุณเสียสมาธิ
 
  1. ฉันจะทำให้สำเร็จไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แน่นอนว่า ในการทำงานคุณอาจจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ แต่คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงผลที่เกิดขึ้นตามมาได้ แม่น้ำสามารถกัดเซาะตัดผ่านหินได้ นั่นไม่ใช่เพราะพลังของมันแต่เป็นเพราะมันไม่เคยยอมแพ้ต่างหาก ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่นเสมอ
 
  1. ฉันจะควบคุมจิตใจของตัวเองก่อนที่มันจะควบคุมฉัน หากความรู้สึกของคุณเริ่มติดลบในงานที่ทำ คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้เลย ลองเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนความชังให้กลายเป็นความรัก พลังรักและการคิดบวกที่มี นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว ยังช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่และเข้าใจวิธีทำอีกด้วย
  เพราะความก้าวหน้าในการทำงานไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน ดังนั้น คุณจำเป็นต้องตั้งใจทำงานไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณควรที่จะต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอเพื่อให้งานประสบความสำเร็จ ได้เวลาแสดงความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้บรรลุเป้าหมายแล้ว!