ครม.สัญจรขอรถไฟถึง 'เชียงคาน'

by ThaiQuote, 4 กันยายน 2561

นายจักรพันธ์ สายจันทร์ รักษาการนายกเทศมนตรี ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย เปิดเผยกับ Thaiquote ว่า เทศบาลตำบลเชียงคานได้เตรียมความพร้อมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี โดยนำชมสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณถนนคนเดิน บ้านไม้อายุกว่า 200 ปี พร้อมจัดเตรียมแสดงของดีเมืองเชียงคานในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับสิ่งที่จะนำมาจัดแสดงนั้นได้แก่สินค้าจากชุมชน ซึ่งเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อและเป็นของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่น ทั้งประเพณีผีขนน้ำและวัฒนธรรมชาวไททรงดำ ขณะเดียวกันได้เตรียมเสนอแผนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว การปรับปรุงพื้นที่เพื่อรองรับการท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนาด้านการคมนาคม

ทั้งนี้ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้น ได้เตรียมเสนอแผนโครงการก่อสร้างทางรถไฟสาย "โรแมนติก โรด" ในเส้นทางหนองคาย- เชียงคาน หรือปากชม- เชียงคาน

"เส้นทาง"โรแมนติก โรด" ดังกล่าวจะเป็นเส้นทางรถไฟสายเลียบริมแม่น้ำโขง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมความงามของวิวริมแม่น้ำโขงได้ นอกจากนี้เส้นทางรถไฟยังเชื่อมต่อการคมนาคมระหว่างหนองคาย- ท่าลี่ ไปถึงรถไฟความเร็วสูงของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะมายังนครเวียงจันทน์ สิ้นสุดบริเวณฝั่งตรงข้ามกับ จ.หนองคาย ซึ่งจะถือเป็นการเชื่อมต่อการท่องเที่ยวแบบครบวงจรริมฝั่งแม่น้ำโขงในอนาคตได้อีกด้วย" นายจักรพันธ์ กล่าว