มาร์ค ชัดเจนไม่ร่วม "เพื่อไทย"ใต้ "ระบอบทักษิณ"

by ThaiQuote, 26 กันยายน 2561

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพบกับนายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่สำนักกฎหมายธรรมนิติ โดยมีการพูดคุยและตกลงกันว่าพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย จะจับมือกันแล้วให้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับนายอภิสิทธิ์ ว่า การที่ตนไปสำนักกฎหมายดังกล่าว ส่วนใหญ่ตนไปพบนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เพราะนายไพศาลทำงานสมาคมประสานเรื่องการไปประเทศจีน และมีประเด็นเรื่องที่จีนเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งตนก็เคยพบนายโภคิน แต่ไม่มีเรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะมายกให้กัน แต่ก็มีการพุดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองบ้าง ส่วนใหญ่พูดถึงปัญหาข้อกฎหมาย การทำงานของพรรคการเมือง โดยที่ตอนนั้นยังไม่มีการปลดล็อก หรือคลายล็อกแต่อย่างใด

         

ปกติเมื่อเจอคนของพรรคเพื่อไทยในเวที หรือถ้าจะมีการพูดคุยเรื่องการเมืองก็จะเป็นเรื่องเหล่านี้ เพราะผมพูดชัดเจนมาตลอดว่าผมทำการเมืองในเรื่องของอุดมการณ์ และถ้าอุดมการณ์ไม่ตรงกันก็ร่วมกันไม่ได้ ตรงนี้คือจุดที่ผมแสดงมาตลอด ไม่ต้องมีปัญหามาตีความกัน และไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน แต่เห็นคุณโภคินก็ออกมาปฏิเสธแล้ว โดยข้อเท็จจริงพรรคเพื่อไทยก็ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้บริหารอะไรอย่างไร ผมนึกไม่ออกว่าเขาจะคิดเรื่องนี้ขึ้นมา

         

"ไม่ทราบเจตนาของข่าวที่ออกมาว่าเป็นอย่างไร แต่ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องอุดมการณ์นั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยยังอยู่ภายใต้ของครอบครัวชินวัตร ไม่ดึงตัวเองให้พ้นจากการสนับสนุนของระบอบทักษิณ ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำงานร่วมกัน รวมถึงพฤติกรรมใดๆที่เหมือนกับระบอบทักษิณ ใครจะทำตนก็คัดค้าน เพราะตนมีความสม่ำเสมอในอุดมการณ์ และไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว แนวทางยังเป็นแบบเดิม ก็ทำงานร่วมกันไม่ได้ ต่างฝ่ายก็ต่างทำหน้าที่ไปเท่านั้นเอง" นายอภิสิทธิ์กล่าว

Tag :