"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่กทม.พรุ่งนี้ ตรวจจุดเชื่อมต่อคมนาคม

by ThaiQuote, 4 ตุลาคม 2561

โดยกิจกรรมของพล.อ.ประยุทธ์ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. ที่สวนลุมพินี เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) และร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายกับประชาชนภายในสวนลุมพินี

จากนั้น 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีสีลม ปลายทางสถานีหัวลำโพง เพื่อร่วมกิจกรรมระบายสีในโครงการ MRT happy blue line (ขยายความสุขในทุกๆวัน)" ของนักเรียนโรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม และกิจกรรม "give book get black with MRT" รับบริจาคหนังสือจากผู้โดยสาร เพื่อนำไปพัฒนาห้องสมุดต่างๆ โดยผู้โดยสารที่ร่วมบริจาคหนังสือจะได้รับต้นไม้เป็นของที่ระลึก

ก่อนที่จะชมพระอาสน์ พระที่นั่งของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ขณะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2547 หลังจากนั้น จะมีการรับฟัง บรรยายการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า - รถไฟ - เรือ จาก นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และชมแท่นศิลาฤกษ์ที่ตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง รับฟังบรรยายสรุปประวัติการก่อสร้างโครงการรถฟ้ามหานคร ก่อนทักทายประชาชนที่มารอขึ้นรถไฟไปต่างจังหวัด ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

ตามต่อที่เวลา 10.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเรือจากท่าเรือสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง ไปยังท่าเรือเทวราชกุญชร (เทเวศร์) เพื่อตรวจการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง "ล้อ ราง เรือ" พร้อมรับฟังบรรยายสถานที่สำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม จากนายระพีพัฒน์ เกษโกศล นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการพิเศษ

ขึ้นจากเรือที่ท่าเทเวศร์เวลา 10.35 น. พล.อ.ประยุทธ์จะเดินเท้าตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง จากคลองผดุงกรุงเกษมสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และให้ประชาชนได้ทักทายพูดคุย พร้อมกันนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะบรรยายภาพรวมการบริหารจัดการและพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพฯ และยังมีบรรยายจากผู้ว่าการรฟม. เกี่ยวกับจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า-เรือ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

ท้ายสุด 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางกลับเข้าทำงานต่อที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นอันสิ้นสุดภารกิจตรวจเยี่ยมโครงการคมนาคมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร