เจอแล้ว !ซากหมีขอ ซุกถุงปุ๋ย ห่างจุดเกิดเหตุ 1 กม.

by ThaiQuote, 11 ตุลาคม 2561

ซึ่งจุดแรก เจ้าหน้าที่ได้พบกระสอบปุ๋ย ซุกซ่อนอยู่ข้างขอนไม้ถนนฝั่งขวา ในเส้นทางมุ่งหน้าไปทางหน่วย ทย.6 ห่างจากถนน 2.85 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุ 1.1  กิโลเมตร พบหลักฐานและวัตถุพยานภายในย่ามจำนวน 3  รายการ คือ
  1. ซากสัตว์ป่า กบทูด หรือ เขียดแลว (Limnonectes blythii หรือ Rana blythii) จำนวน 4 ตัว 2.ซากสัตว์ป่า หมีขอ หรือ บินตุรง (Arctictis binturong) จำนวน 3 ชิ้น น้ำหนัก 4.3 กก. และ 3. ดิน บริเวณที่พบถุงย่ามใส่ซากสัตว์ป่า จำนวน 1 ถุง
ขณะที่การตรวจสอบจุดที่ 2  พบหลักฐานและพยานวัตถุ จำนวน 2  รายการ คือ 1. ลูกกระสุนปืน จำนวน 1 ลูก ภายในลำต้นไผ่ หลังศาลเจ้าพ่อเขาพลู 2. ปลอกกระสุนปืน ขนาด .223 นิ้ว (๕.๕๖ มิลลิเมตร) จำนวน 2 ปลอก บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเขาพลู และจุดที่ 3 บริเวณที่ นายตาตา ผู้ต้องหา  แจ้งว่าเป็นจุดยิงและล่าสัตว์ป่า (หมีขอ) บนต้นไทร ด้วยอาวุธปืนลูกกรด ห่างจากป้ายทางเข้าสำนักสงฆ์เต่าดำ 30  เมตร และห่างจากจุดที่นาย วัชรชัย และพวกตั้งแคมป์ 300  เมตร พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .22 นิ้ว จำนวน 1 ปลอก ขณะเดียวกัน   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (รรท.ผบช.ภ.7) ควบคุมนายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย ผู้ต้องหาล่าหมีขอ และนายตาต้า ชาวมอญ  สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เพื่อให้สอบปากคำเพิ่มเติม พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวภายหลังการสอบปากคำ ว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายตาต้าให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงหมีขอจนตกลงมาจากต้นไม้จากนั้นนำไปที่จุดชำแหละ โดยมีนายจีระ ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติเมียนมา เป็นคนชำแหละ และมี นายอนุสรณ์ เป็นผู้นำซากสัตว์ไปทิ้งลงน้ำบริเวณลำห้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจดีเอ็นเอจากซากสัตว์ป่า ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำลังดำเนินการตรวจสอบ ซึ่ง คดีนี้ตนมั่นใจว่าจากพยานหลักฐาน พนักงานสอบสวนและอัยการจะสามารถสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ทุกคน ทุกข้อหา ยกเว้นนายจีระ ที่เกี่ยวข้องเพียงชำแหละซากหมีขอ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี   ส่วนการสารภาพของผู้ต้องหา จะมีผลลดหย่อนโทษในผู้ร่วมคณะล่าหมีขอหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เป็นดุลยพินิจของศาล อย่างไรก็ตามยืนยันว่าหมีขอจะไม่ตายฟรี เนื่องจากมีพยานวัตถุ พยานบุคคล ครบถ้วน สามารถทำให้เชื่อได้ว่าผู้ต้องหามีการกระทำความผิดจริง มั่นใจจะเอาผิดได้ทุกคน ทุกข้อหา ทั้งนี้ ได้สั่งให้ตำรวจเข้าไปสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมในประเด็นที่สังคมสังสัยว่ามีเจ้าหน้าที่อุทยานเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชี้เป้าให้กลุ่มผู้ต้องหายิงหมีขอหรือไม่ และจะสอบสวนว่ามีเจตนาเข้ามายิงหมีขอแต่แรกหรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา รวมถึงร้านค้าที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าซื้อวัตถุดิบมาประกอบภายในอุทยาน
Tag :