ขอบคุณ “หมูป่า” เผยแพร่นำชื่อเสียง สู่ ปท.

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2561

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย พร้อมคณะ นำ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่กลับจากเป็นตัวแทนทีมช่วยเหลือรับรางวัล Asia Game Changer Awards 2018 ที่ สหรัฐอเมริกา และ นักฟุตบอลเยาวชน และ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย จังหวัดเชียงราย ทั้ง 13 คน ที่เดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่ประเทศอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบรางวัล ที่ได้รับมาให้แก่นายกรัฐมนตรี

          

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทีมหมูป่าทุกคนที่ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ ซึ่งต่างชาติพูดถึงไทยใน 2 เรื่อง คือความร่วมมือในการช่วยเหลือทีมหมูป่า ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลกและทั้ง 13 คน มีความเข้มแข็งสามารถบริหารจัดการเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติ ด้วยความเข้มแข็งและมีวินัย ซึ่งทั้งสองอย่างต้องเดินไปพร้อมกัน และใช้โอกาสนี้ร่วมมือกัน ทำให้สังคมรวมพลังแสดงความสามัคคี นำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนพร้อมกันนี้ขอให้ทั้ง 13 คน รำลึกถึงทุกคนที่ให้การช่วยเหลือรวมถึง นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่ได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

         

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังสอบถามถึงข่าว ทีมหมูป่าได้รับค่าลิขสิทธิ์จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ ต่างประเทศ ซึ่งได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการอนุญาตหรือให้ลิขสิทธิ์กับใคร จึงกล่าวขอบคุณ ทั้ง 13 คนและครอบครัว ที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง พร้อมแนะนำว่าหากทุกคนสามารถรวมกลุ่มกันไว้ ก็จะมีความเข้มแข็ง มีพลัง โดยนายกรัฐมนตรี ยังมอบให้กระทรวงมหาดไทย ไปดูแลเรื่องการพาทั้ง 13 คนไปเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้ ก่อนจะเปิดโอกาสให้ถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง และพาทั้งหมดขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรีตามลำดับ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในระหว่างที่รอเข้าพบนายกรัฐมนตรี น้องมาร์ค ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม มีอาการป่วย จนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ ที่มาให้บริการภายในทำเนียบรัฐบาลด้วย

นอกจากนี้ในหน้าเพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" ได้เผยแพร่ภาพความน่ารัก ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับบรรดาเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่และผู้ช่วยโค้ช ทั้ง 13 คน ที่เข้าพบนายกฯ ในวันนี้ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล