ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์แจงยกรางวัล เอเชีย เกมเชนเจอร์ ให้นายกฯ

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2561

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมกับ 13 หมูป่าอะคาเดมี ว่า ได้นำรางวัล Asia Game Changer Award 2018 ที่ได้รับจากการเดินทางไปสหรัฐอเมริกามามอบให้นายกรัฐมนตรี โดยส่วนตัวรู้สึกภูมิใจในรางวัลนี้ และมองว่าเป็นรางวัลระดับโนเบลของเอเชีย ก่อตั้งโดยสมาคมเอเชียในสหรัฐอริกา ซึ่งจะมอบให้กลุ่มคนที่สร้างแรงบันดาลใจและเปลี่ยนโลกได้ และปีนี้ไทยก็ได้รับรางวัลดังกล่าว

สำหรับรางวัลดังกล่าวผมขึ้นรับในฐานะตัวแทนทีมกู้ภัยที่ได้ช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ไม่ใช่รางวัลส่วนตัว และที่มอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ก็เพราะรางวัลดังกล่าวควรเป็นรางวัลในนามประเทศไทย

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับรางวัลนี้ และหวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เหมือนกับคำพูดที่ตัวเองได้พูดไว้ในเวทีรับรางวัลว่า ถ้าทุกคนเปลี่ยนชีวิตตัวเองคนละเล็กน้อย เพื่อเราจะอยู่เพื่อคนอื่น โลกนี้คงจะดีขึ้นเยอะ ดังนั้นจึงขอให้ชาวไทยทุกคนเอารางวัลนี้ เป็นตัวอย่างว่าถ้าทุกคนอยู่เพื่อส่วนรวม ก็จะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าขึ้นมากกว่านี้

นอกจากนี้ นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวถึงสมาชิกฟุตบอลทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่ร่วมเดินทางไปต่างประเทศด้วยกันว่า ทั้งหมดได้รับเชิญให้เดินทางไปที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา และยังได้ร่วมลงเตะฟุตบอลกับทีมท้องถิ่น รวมถึงได้รับเชิญจากสโมสรฟุตบอล แอลเอแกแล็กซี่ ให้ได้เดินทางเยี่ยมชมสนามซ้อม และลงเล่นฟุตบอลกับซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตนักฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นศูนย์หน้าของทีม