ประยุทธ์ขอบคุณทีมหมูป่า ชี้สร้างหนังต้องรอบคอบ

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2561

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณคณะทีมฟุตบอลหมูป่า 13 คน และนายณรงค์ศํกดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่เข้าเยี่ยมและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ทั้งหมดได้ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงให้กับคนไทย รวมถึงได้รับการยอมรับจกเวทีโลก และทุกประเทศที่ชื่นชมการช่วยเหลือของหน่วยงาน รัฐบาล และประชาชน ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลกที่เห็นภาพนี้ทั้งประเทศ ซึ่งเป็นส่วนดีที่ได้มา และอีกส่วนหนึ่งเขาบอกเด็กทั้ง 13 คนมีความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ เรียนรู้อยู่กับธรรมชาติด้วยความมีความวินัยและการนำของนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก

"ฟ้าลิขิตไว้แบบนี้ มีเหตุการณ์ขึ้นมา และช่วยเหลือพวกเราได้ สร้างชื่อเสียงไปถึงข้างนอกก็มีจ่าแซมผู้เสียสละชีวิตไปคนหนึ่ง ขอให้นึกถึงเขาเยอะๆ ที่เขาเสี่ยงช่วยชีวิตเราที่ช่วยด้วยแรงใจ แรงศรัทธาและความหวัง คนในพื้นที่ยอมทุกอย่างเพื่อช่วยเรา นี้คือสิ่งที่เราต้องจำให้มั่นจนถึงวันตาย ชีวิตเราไม่ใช่เรากับครอบครัวเท่านั้น แต่เป็นเรากับคนทั้งหมดที่ไปร่วม นั้นคือครอบครัวของท่าน เรามีชีวิตได้เพราะพวกเขา หากไม่สำเร็จมาก็คงมีปัญหา ผมเชื่อมั่นตั้งแต่วันแรกว่าต้องช่วยได้ เชื่อมั่นรัฐมนตรี เชื่อมั่นผู้ว่าฯ และขอบคุณผู้ว่าฯที่ทำงานได้ดี ผมเป็นกำลังใจให้ ปัญหาอยู่ที่ไหนท่านแก้ได้ อยู่ไหนก็อยู่ได้ ไม่ได้อยู่ที่เดียวจนตายกันอยู่แล้ว ทำให้ดีทุกทีที่อยู่ ขอให้ช่วยกันต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับบรรยากาศการเข้าพบนายกฯ ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้สอบถามกับเด็กๆ ทั้ง 13 คนว่า "เห็นบอกว่าจะมีการทำหนังกันเหรอ เห็นหนังสือพิมพ์ลง เห็นบอกว่าจะได้คนละประมาณคนละ 3.7 ล้านบาท ไม่แบ่งลุงบ้างเหรอ ถ้ารวยขนาดนั้น นี้ไปเขียนอะไรกันก็ไม่รู้ ทั้งนี้การจะทำก็ต้องมาคุยกันและต้องดูแลพวกเรา ไม่ใช่ใครจะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาต้องใจเด็กทุกคนและพ่อแม่ด้วยที่ไม่ไปคิดเอง พูดเอง ตราบใดที่เราร่วมกันอยู่แบบนี้จะแข็งแรง จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่พวกเราทั้งกลุ่ม ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งเดี๋ยวมันมีปัญหาหมด"