ไก่อูเผยนายกฯ ไม่ท้อแม้โดนโลกออนไลน์ถล่ม

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2561

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องการเปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าทำไมต้องทำ โดย พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายว่า ปัจจุบันเป็นโลกยุคใหม่ที่ต้องสื่อสารหลายทางกับประชาชนเราต้องปรับตัว แม้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็ต้องอดทน อ่านความเห็นที่แตกต่างที่เขาสะท้อนออกมาให้ได้อย่างไรก็ตาม คาดว่าทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นฝ่ายดำเนินการโพสต์ข้อความ แต่ในส่วนประเด็นต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นผู้กำหนดเอง และอาจจะตอบเองหรือโพสต์ข้อความเองในบางกรณีด้วย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอให้ครม.เข้าไปดูและติดตามในเพจเฟซบุกส์ด้วย โดยหากมีเรื่่องที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดร้องเรียนหรือเสนอแนะเข้ามา ก็ขอให้นำไปปรับปรุง

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่ว่ากลุ่มการเมืองตั้งข้อสังเกตว่า เหตุผลที่เปิดเพจในช่วงนี้เพราะกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ต้องการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ และเพื่อให้ประชาชนสัมผัสได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเปิดเพจในช่วงเวลาใด ก็ถือเป็นก้าวแรกกับการสื่อสารไปยังประชาชน

"นายกฯ บอกว่า จะมีคนรักหรือไม่รักก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องปกติที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นทั้งดีและไม่ดี ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้ท้อใจ แต่สำหรับยุคใหม่นายกฯ ต้องเป็นคนที่ประชาชนสัมผัสได้ และพล.อ.ประยุทธ์ก็ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชน" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว