อัจฉริยะ นำ หลักฐาน ฟันเจ้าหน้าที่ปปง.อ้างชื่อ “ประวิตร”เรียกเงิน 2 ล้าน

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2561

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำ หลักฐาน เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.รายหนึ่งพร้อมนำหลักฐานทั้งคลิปวิดิโอ ไฟล์เสียง และเอกสารทางไลน์ที่เจ้าหน้าที่ปปง.คนดังกล่าวมีการเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จากนักธุรกิจเช่ารถในพื้นที่ อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการแอบอ้างชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้มาดำเนินการมามอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการ 5 กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล เป็นผู้รับมอบหนังสือเอกสารหลักฐานดังกล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นักธุรกิจคนดังกล่าวได้นำหลักฐานและมอบหมายให้ตนเองมาดำเนินการยื่นหนังสือ พร้อมเล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนักธุรกิจกับเจ้าหน้าที่ ปปง.คนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับ ผู้อำนวยการ มีความสนิทสนมกันกับนักธุรกิจ ต่อมาได้เรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่านักธุรกิจคนดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันสกุลเงินบิตคอยด์(หุ้นบิตคอย)และมีการฟอกเงินหลบเลี่ยงภาษี หากไม่จ่ายเงินก็จะต้องถูกดำเนินคดี

แต่อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจคนดังกล่าวไม่ได้จ่ายเงิน 2 ล้านให้ แต่ได้เก็บหลักฐานการสนทนาไว้ ซึ่ง1ในหลักฐานปรากฏข้อความการสนทนาทางไลน์ ที่อ้างว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.มีการแอบอ้างชื่อ ของ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ให้ดำเนินการจริง นายอัจฉริยะ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ ปปง.ระดับ ผอ.ส่วนฯแล้ว ยังพบว่า มีเจ้าหน้าที่ ปปง.ระดับ ผู้อำนวยการกองคดีมีส่วนในการรับเงินจำนวน 2 ล้านบาทด้วย และทั้งหมดยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ จึงอยากเรียกร้องให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวในการเรียกรับดังกล่าวโดยเร็ว