"บิ๊กป้อม"ฟันธง!ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ให้ ศธ.กำหนดสอบ GAT-PATใหม่

by ThaiQuote, 25 ตุลาคม 2561

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า วันเลือกตั้งจะไม่เลื่อนออกไปจากที่กำหนดไว้ในวันที่ 24 ก.พ. 2562  ส่วน กรณีการสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดด้านวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปี 2562 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 นั้นเป็นเรื่องของกระทรวงศึกษาที่จะต้องไปดู  ยังไงก็ต้องเลื่อนวันสอบเพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ไปจำกัดสิทธิ์เขาไม่ได้  ส่วนที่มีการระบุว่ามีเยาวชน 6 ล้านกว่าคน ต้องออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้นั้น  ต้องไปดูว่าอายุถึงเกณฑ์หรือไม่        

สำหรับกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเดินรณรงค์หาสมาชิกพรรค โดยได้เริ่มลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี เป็นลักษณะการหาเสียงหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องพิจารณาว่าผิดข้อบังคับกฎหมายได้หรือไม่ ต้องถาม กกต.ว่านายสุเทพสามารถทำได้หรือไม่ เรื่องนี้ไม่สามารถตอบไม่ได้เพราะไม่ได้เกี่ยวข้อง จะต้องดูเจตนาของนายสุเทพด้วยหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่ กกต.ต้องพิจารณา       

ส่วนกรณีที่ให้ทางกกต.ไปพิจารณากรณีนายทักษิณ ชินวัตร ครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบต้องไปถาม กกต. ที่ผ่านมามีอีกหลายคนที่พูดถึงกรณีดังกล่าว แต่มาให้ความสนใจเฉพาะตน ซึ่งตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย คงต้องปล่อยให้ กกต.ดำเนินการ ส่วนเหตุผลที่ทาง กกต.เพิ่งมาตรวจสอบในช่วงเวลานี้ เนื่องจากนายทักษิณมีการเคลื่อนไหวมาก่อนหน้านี้นานแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าต้องไปถามกกต. เพราะเขาเป็นคนทำงา          

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพลงแร๊พใต้ดิน ที่มีเนื้อหาล้อเลียนเสียดสี รัฐบาลและ คสช.นั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ว่ากันไป คนทำกับคิดมีเพียงคนสองคน

เช็กโปรแกรม ลุงกำนัน “เดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ”