ถึงปุ๊บอ้อนปั๊บ นายกฯ รับปากดันดีจีพีเมืองกาญจน์ให้โตขึ้น

by ThaiQuote, 7 พฤศจิกายน 2561

วันที่ 7 พ.ย.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี พร้อมคณะ โดยพบปะกับข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ที่ให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่ป้าน้าอาที่มาพบกันวันนี้ หลายอย่างต้องแก้ไขและทำต่อ ซึ่งรัฐบาลต้องสานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียน ต้องหาให้เจอว่าชอบอะไร สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ และสิ่งที่วางไว้คือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่เปลี่ยนแปลงได้ หากมีอะไรเกิดขึ้นแต่ถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราก็จะรู้อนาคต แต่ถ้าไม่รู้ล่วงหน้าอย่างที่ผ่านมาก็จะมีปัญหาไม่เกิดความต่อเนื่อง วันนี้มารับฟังปัญหาและอุปสรรคและโครงการต่างๆ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับเรื่องมาทางจากท้องถิ่นและส่วนภูมิภาค อะไรที่รัฐบาลทำได้ก็จะทำให้ แต่ขอให้เข้าใจว่าการพูดของรัฐบาลต้องพูดอยู่ในกรอบของกฎหมายและระเบียบต่างๆ ถ้าทุกคนอยู่ในกรอบไม่ละเมิดสิทธิ์ซึ่งกันและกันก็จะไปได้หมด และขอให้กำลังใจท้องถิ่น ภูมิภาค เราจะต้องทำให้ศักยภาพของเมืองกาญจนบุรีเพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 30 ของจีดีพี ทั้งนี้ขออย่าทิ้งคนรุ่นเก่า

ทั้งนี้ ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ชี้มาที่ตัวเองพร้อมกับบอกว่า "นี่คือคนรุ่นเก่า เป็นผู้สูงวัย" และชี้ไปยังกลุ่มนักเรียนพร้อมบอกว่า "นี่คือคนรุ่นใหม่" เรียกเสียงฮือฮาและหัวเราะให้กับชาวบ้านที่ต้อนรับเป็นอย่างดี

สำหรับภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จ.กาญจนบุรี หลังจากเดินทางมาถึง โดยคณะดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถวายสักการะบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ รัชกาลที่ 3 จากนั้นเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย และวิถีชุมชน โดยมีนายนวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ มอบหนังสือเรื่องเขียนแผ่นดิน งานกวีนิพนธ์ เฉลิมพระเกียรติในรูปแบบใหม่ ซึ่งได้รวบรวมบทกวีเกี่ยวกับธรรมชาติในแต่ละจังหวัดของประเทศไทย หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางมายังโรงงานกระดาษไทย ซึ่งเป็นโรงงานกระดาษแห่งที่ 2 ของประเทศไทย ใช้ผลิตกระดาษและธนบัตรในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

ขณะที่ภารกิจช่วงบ่าย  มีกำหนดการเปิดโครงการ Green Army Green Farmer เพื่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือด้านเกษตรและอาหารปลอดภัย โดยใช้พื้นที่ทหารเป็นฐานการผลิต เพื่อให้สอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ รวมถึงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์และเกษตรกรรมยั่งยืน เพื่อยกระดับสุขภาพ คุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน และในจุดนี้นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชนในพื้นที่เช่นเดียวกัน

ขอบคุณภาพจาก workpointnews.com