ภาพ “ตูน บอดี้สแลม” ตระหง่านบนผนังอาคาร ร.พ.บางสะพาน

by ThaiQuote, 8 พฤศจิกายน 2561

จากโครงการดี ๆ "ก้าวคนละก้าว" โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง และคณะออกวิ่งระดมเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เส้นทางกรุงเทพ-บางสะพาน รวมระยะทาง 400 กิโลเมตร จากนั้นมอบเงินบริจาคทั้งหมดให้ รพ.บางสะพาน จำนวน 80 ล้านบาท และต่อมากับโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" จากสุดเขตแดนใต้ สู่สูงสุดแดนสยาม เริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจ และความร่วมมือจากพี่น้องชาวไทยที่ออกมาร่วมกันบริจาคร่วมกับโครงการนั้น

นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนทั่วไปและผู้ป่วยที่เข้ารับบริการจำนวนมากในโรงพยาบาล ได้ให้ความสนใจและถ่ายภาพ หลังจากมีการวาดภาพ “ ตูน บอดี้สแลม” ขนาดใหญ่ บนฝาผนังด้านข้างของอาคารผู้ป่วยใน 6 ชั้น ที่ก่อสร้างเสร็จ ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อระลึกถึงกิจกรรมของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานเริ่มวิ่งระดมทุนบริจาคครั้งแรก เมื่อเดือนธันวาคม 2559 เส้นทางกรุงเทพฯ – บางสะพาน ระยะทาง 400 กิโลเมตร จากนั้นมอบเงินบริจาคทั้งหมดให้โรงพยาบาลบางสะพาน จำนวน 80 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์ การก่อสร้างอาคารเพื่อสนับสนุนงานบริการและส่วนหนึ่งมอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และต่อมากลุ่มคนรักบ้านเกิด ได้ประสานงานกับโรงพยาบาลเพื่อระดมทุนจัดกิจกรรมวาดภาพขนาดใหญ่บนฝาผนังตึก

“สำหรับภาพบนฝาผนังตึก 6 ชั้น เป็นฝีมือการออกแบบสร้างสรรค์ โดยกลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อ “เทมโพลารี่ เวสส์” จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับทีมนักศึกษาจากเทคโนลาดกระบัง ใช้เวลาวาดประมาณ 10 วัน โดยใช้งบประมาณค่าสีและค่าจ้างเหมานั่งร้าน ประมาณแสนกว่าบาท จากการสนับสนุนของกลุ่มคนรักบ้านเกิดและในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ นักศึกษาทั้งสองทีมจะเดินทางมาวาดภาพของคุณตูน บอดี้สแลม ที่ประสบความสำเร็จจากการระดมทุนวิ่งเบตง - แม่สาย รวมทั้งภาพเพื่อเผยแพร่ของดีในอำเภอบางสะพาน ที่ออกแบบเรียบร้อยแล้ว บริเวณห้องโถงด้านหน้าลิฟท์ ในอาคาร 6 ชั้น ตามแผนงานที่กำหนดไว้ จากนั้นต้นเดือนธันวาคมนี้ ช่วงครบรอบ 2 ปี การวิ่งจากกรุงเทพฯ ถึงบางสะพาน คุณตูนจะเดินทางมาพบกับกลุ่มนักศึกษา โดยมีกิจกรรมร่วมกันพร้อมลงลายมือชื่อไว้เป็นที่ระลึกบนภาพวาด” นายแพทย์เชิดชาย กล่าว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก “ Mag Tanakit”