"ธนกร พปชร." อัด "ไพร่หมื่นล้าน" ใจแคบ ข้ามความขัดแย้งแค่ปาก

by ThaiQuote, 21 พฤศจิกายน 2561

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ขอถอนตัวจากการแข่งกีฬาของกลุ่ม NEW DEM ว่า พรรคอนาคตใหม่ใจคับแคบเกินไป ไม่น่าจะเป็นอนาคตใหม่ เพราะแค่มาแข่งกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ยังทำไม่ได้เลย ที่ผ่านมานายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พูดบ่อยๆว่า จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่เรื่องแค่นี้ยังทำไม่ได้ หยุมหยิมเกินไป แล้วจะมาบริหารประเทศได้อย่างไร ถ้าคิดแบบนี้กีฬาโอลิมปิก  หากจัดที่จีนคงต้องถอนตัวกันทุกประเทศ อย่าเป็นคนรุ่นใหม่แต่ปาก ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ด้วยจิตวิญญาณ มีวิสัยทัศน์ ทำเพื่อชาติบ้านเมืองอย่าทำเพื่อตัวเอง

          

นายธนกร ยังกล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นพรรคเผด็จการ เป็นพรรคของพี่น้องคนไทยทุกคนที่จะนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า ก้าวข้ามความขัดแย้ง หากพรรคอนาคตใหม่ถูกเชิญไปร่วมเสวนาในเวทีต่างๆ ก็คงไม่ต้องไปร่วมหรอก หรือตอนลงพื้นที่หาเสียง หลายๆ พื้นที่ก็คงไม่ต้องไป เพราะเขาย่อมเปิดใจรับพรรคพลังประชารัฐ

"การเป็นพรรคการเมืองต้องเป็นพรรคการเมืองของคนทั้งประเทศ หรือถ้าพรรคอนาคตใหม่เป็นรัฐบาล พี่น้องบางจังหวัดที่ไม่เลือก แต่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ท่านจะไม่ดูแลใช่หรือไม่  การจัดแข่งกีฬาเป็นเรื่องที่ดี ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งดีขึ้น เกิดมิตรภาพที่ดี จริงๆ แล้วไม่อยากพูดอะไรเจ็บคอ แต่ทนไม่ไหวที่เห็นบางพรรคทำเหมือนเด็กเล่นขายของ "นายธนกรกล่าว