‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ เมินโพล หนุน"หญิงหน่อย"นั่งนายกฯ

by ThaiQuote, 26 พฤศจิกายน 2561

          

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าว ถึงกรณี ผลโพลระบุว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นอันดับหนึ่งคนที่ประชาชนอยากเลือกเป็นนายกฯ มากที่สุด ว่า วันนี้มีโพลจำนวนมาก ซึ่งทุกโพลก็มีจุดมุ่งหมายจะทำให้คำตอบเป็นอย่างไรก็ได้ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและการตั้งคำถาม ดังนั้นผลที่ได้มาจะใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้รับรู้จิตใจของประชาชนทุกคนได้ อีกทั้งไม่ใช่คนทั้งหมดที่มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีจำนวนหลายสิบล้านคน

          

"โพลเอามาแค่1,000 2,000 หรือ 3,000 มันไม่ได้อะไรหรอก วันหน้าก็พลิกทุกที จึงต้องไปดูด้วยเป้าหมายในการทำโพล ทำจากไหน บางทีก็มีอะไรอยู่เบื้องหลังทุกอัน  ผมไม่รู้สึกอะไร และเชื่อมั่นในประชาชนมากกว่าว่ามีความคิดอย่างไร และอย่าใช้วิธีการเดิมๆ ให้เกิดความไม่เข้าใจเข้าไปอีก "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ต่อไปต้องดูว่าจะแก้ปัญหาต่ออย่างไร หลายอย่างที่ดีอยู่แล้วจะทำอย่างไร หลายคนบอกจะรื้อทั้งหมด เลิกทั้งหมดมันเป็นไปได้ไหม ผมใช้เวลาทำมาตั้ง 4 ปีแล้ว รัฐบาลหน้าก็ 4 ปี ไปทำมาให้ได้ก็แล้วกันถ้าเข้ามา ต้องไม่ให้ทุกอย่างกลับไปที่เดิมอีก 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า นิด้าทำโพลแค่ 1,200 คน แต่คนทั้งประเทศมี 70 ล้านคน จะมาอิงได้ไง ตอนนายกฯได้รับความนิยมไม่เห็นเอามาคุย ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยโพล เพราะไม่ได้เล่นการเมือง วัดกันที่ความขัดแย้งอย่าให้มีจะดีกว่า วัดการเมืองจะวัดไปทำไม