'อัศวิน' ฉุนขาด เหตุคนขี่มอเตอร์ไซค์ชนเด็ก นร.บนทางเท้า

by ThaiQuote, 27 พฤศจิกายน 2561

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ ชนเด็กนักเรียนหญิง โรงเรียนบดินทรเดชา 3 บนทางเท้า จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 ว่า การขับขี่บนทางเท้าผิดกฎหมายและเป็นเอาเปรียบสังคม คนที่ทำต้องแก้พฤติกรรมของตนเองและมีสำนึก ต้องขัดเกลาจริยธรรมของตนเองซึ่ง กรุงเทพมหานครมีนโนบายกวดขันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนเท้าต่อเนื่อง โดยออกคำสั่งให้ทุกสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ช่วยสอดส่องและและกวดขันไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ

          

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวอีกว่า อยากฝากถึงประชาชนที่ขับขี่จักรยานยนต์บนเท้าว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาทและปรับขั้นต่ำ 500 บาท การกระทำดังกล่าวถือเป็นการเอาเปรียบสังคมชัดเจน

          

"ไม่อยากพูดว่าต้องไปแก้สันดาน อย่าไปทำ ผมไม่ได้พูดหยาบคาย สันดอนขุดได้ เอาจอบขุดก็ออก มนุษย์ต้องขัดเกลาจริยธรรมของตนเอง การขับขี่บนทางเท้า  ลองคิดดูละกัน ถ้าลูกหลานของท่านโดนชนจะเป็นอย่างไร " พล.ต.อ.อัศวินกล่าว