กก.แรงงานอนาคตใหม่รุกปากน้ำ ดันกรรมกรเข้าสภา

by ThaiQuote, 4 ธันวาคม 2561

นายสุนทร บุญยอด กรรมการสัดส่วนปีกแรงงาน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย น.ส.หนึ่งสตรี ตุ่นไชย ว่าที่ผู้สมัครไพรมารีโหวต เป็นตัวแทนสมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สมุทรปราการ  และน.ส.วรรณวิภา ไม้สน  นายสุเทพ อู่อ้น นายธนวัฒน์ ปูพพรม นายภูภาร สมาทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไพรมารีโหวตระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ในสัดส่วนผู้ใช้แรงงาน นำทีมงานลงประชาสัมพันธ์รับสมัครสมาชิกในกิจกรรม "แรงงานขยับ" บริเวณตลาดสำโรง ตลาดสังกะสี จ.สมุทรปราการ ซึ่งบรรยากาศในการเดินคาราวาน “แรงงานขยับ” วันนี้ ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกตื่นตัวและมีความหวังต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้

นายสุนทร กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ ได้รับการต้อนรับจากประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นที่น่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงผู้ที่มาเลือกซื้อของในตลาดซึ่งส่วนใหญ่เป็นพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ทั้งนี้ จากการได้พูดคุย พ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ช่วยแก้ปัญหา 2 เรื่อง คือ 1 แก้ไขรัฐธรรมนูญ  2 แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เพราะตอนนี้การทำมาค้าขายไม่ค่อยดี สำหรับเรื่องการยกระดับชีวิตแรงงาน ซึ่งทางพรรคชูแนวนโยบายเรื่อง รัฐสวัสดิการ นั้น ก็ได้รับการสอบถามจากพี่น้องแรงงานเป็นจำนวนมาก ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตนได้อธิบายไปว่า คือการดูแลประชาชนโดยรัฐตั้งแต่เกิดจนตาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรักษาพยาบาล การศึกษาฟรีของเด็ก เยาวชน การดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้น

"จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศ มีประชากรผู้ใช้แรงงานร้อยละ 80 ของประชากรในพื้นที่ ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ.2554 มีผู้ใช้แรงงานออกมาใช้สิทธิ์เพียงร้อยละ 30  การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่หวังกระตุ้นการรับรู้ของประชากรผู้ใช้แรงงานให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพิ่มขึ้น เพราะเรามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตเป็นตัวแทนผู้ใช้แรงงานโดยตรง ซึ่งทางพรรคคาดหวังว่า จะมีผู้ใช้แรงงานตัวจริง เสียงจริง ฝ่าด่านการเลือกตั้งเดินเข้าสู่สภาได้ ด้วยวิสัยทัศน์ไทย 2 เท่า คนเท่าเทียมกัน ไทยเท่ากันโลก และแนวนโยบาย เรื่องรัฐสวัสดิการ ที่เป็นประโยชน์โดยตรงต่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานนั่นเอง" นายสุนทร กล่าว