เริ่มแล้ว ประชุมปลดล็อกพรรคการเมือง บิ๊กตู่นำทีมถก

by ThaiQuote, 7 ธันวาคม 2561

วันที่ 7 ธ.ค.2561 บรรยากาศที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิตคึกคักเป็นพิเศษ หลังถูกให้ใช้เป็นสถานที่ประชุมแม่น้ำ 5 สายเกี่ยวกับแผนการเดินหน้าทางการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง โดยล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย สมาชิกคสช. ซึ่งเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ คณะรัฐมนตรี (ครม.) อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และพรรคการเมืองต่างๆ ที่ตอบรับการประชุมได้เดินทางมาถึงพร้อมประชุม ซึ่งการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม และพร้อมจะชี้แจงทุกข้อสงสัยของพรรคการเมือง

นอกจากนี้ ในส่วนของพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมประชุมมีทั้งสิ้น 75 พรรค จากการออกจดหมายเชิญทั้งหมด 105 พรรค โดยพรรคที่เข้าร่วมประชุมมีทั้ง พรรคพลังประชารัฐ พรรคชาติพัฒนา พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังชล เป็นต้น ขณะที่พรรคใหญ่อย่างเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ พรรคไทยรักษาชาติ พรรคเสรีรวมไทย ปฏิเสธเข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรอบสถานที่ประชุมมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งตำรวจในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงทหารด้วย โดยจะมีการตรวจรถทุกคันที่ผ่านเข้ามาในสโมสรทหารบก และการประชุมครั้งนี้ ได้ห้ามสื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ หรือร่วมรับฟัง

ขอบคุณภาพจาก Mthai News