"มาร์ค" แบะท่า พร้อมคุย "บิ๊กป้อม"

by ThaiQuote, 7 ธันวาคม 2561

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พร้อมจะคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพราะที่ผ่านมาก็เคยทำงนร่วมกันสมัยที่เป็นรัฐบาล และไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ไม่รู้เจตนาว่าจะมาพบกันเพราะเรื่องอะไร อีกทั้ง ชั่วโมงนี้ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่

นายอภิสิทธิ์ ยังได้ตอบคำถามของสื่อมวลชนที่ว่า หากประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งจะยอมให้คนอื่นนอกพรรคเป็นนายกฯ หรือไม่ ว่า ประชาธิปัตย์ต้องเคารพเสียงของประชาชน และวันนี้ก็มีความชัดเจนพอสมควรแล้วว่าการเมืองบ้านเราอะไรเป็นอะไร และไม่ควรจะสร้างความสับสนให้กับสังคมอีก

"และเหตุผลที่ไม่ประชุมแม่น้ำ 5 สาย ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะพรรคพร้อมจะทำตามมติที่ออกมา ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.บอกเอาไว้ว่า พรรคไหนไม่ประชุมแสดงว่าไม่พร้อมจะเลือกตั้ง ผมมองว่ามันคนละประเด็นกัน เพราะประชาธิปัตย์พูดชัดแล้วว่าเหตุผลที่ไม่ร่วมเพราะอะไร ส่วนหนึ่งมาจากตัวนายกรัฐมนตรีและทีมโฆษกรัฐบาลที่พูดค่อนข้างชัดว่าเป็นเพียงการชี้แจง ไม่มีการให้ตั้งคำถามหรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ดังนั้น จึงไม่เป็นประโยชน์เท่าไหร่" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

Tag :