"เฉลิม" เล่นแรง! กล่าวหามี 2 องค์กรจ้องทุจริตเลือกตั้ง

by ThaiQuote, 12 ธันวาคม 2561

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ฐานะหัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวในนามส่วนตัวและปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรกภายหลังมีการปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคการเมืองที่สนับสนุนประชาธิปไตย ทั้งพรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาชาติไทย พรรคอนาคตใหม่ จะรวมเสียง ส.ส. ในรัฐสภาได้กว่า 300 เสียง เพื่อนำจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีวันชนะการเลือกตั้ง แม้จะมี 250 ส.ว. รัฐบาลก็ไม่สามารถอยู่ได้ พร้อมเตือนด้วยว่า แม้รัฐบาลชุดนี้ จะสามารถตั้งรัฐบาลได้ต่อในอนาคต จะมีฝ่ายค้านในสภา จะได้รู้ของจริง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนการเดินหน้าร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม หรือร่างพระราชบัญญัติปรองดองนั้น เป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ไม่เกี่ยวข้องกับตน แต่ส่วนตัวสนับสนุนให้มีการแก้ไขกฎหมายหลายฉบับที่ไม่เป็นธรรม

          

สำหรับการปลดล็อกพรรคการเมืองของ คสช.นั้น  ยังไม่มีความชัดเจน ขณะประเด็นบัตรเลือกตั้ง ที่อาจจะไม่มีโลโก้พรรคการเมือง จะทำให้การเมืองถดถอย  โดยการปราศรัยหาเสียงที่จะต้องปราศรัยผ่านเวที กกต. นั้น เชื่อว่า จะไม่มีใครไปฟัง

ร.ต.อ. เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า  ขณะนี้ มีการยื่นเสนอแลกเปลี่ยนตำแหน่งกันในแกนนำพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยมีกระแสข่าวว่า กลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุชาติ ตันเจริญ จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

         

ขณะนี้ มี 2 องค์กร กำลังคิดทุจริตการเลือกตั้ง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง เช่น มีบัตรคะแนนในหีบเลือกตั้งก่อนเปิดการเลือกตั้ง การเคลื่อนย้ายหีบเลือกตั้ง แต่มั่นใจว่า พรรคการเมืองดังกล่าว จะไม่ชนะการเลือกตั้ง เพราะพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการป้องกันไว้แล้ว และเชื่อว่า ประชาชนจะมีความเข้าใจ ขณะเดียวกัน เตรียมชูนโยบายการแก้รัฐธรรมนูญ เป็นประเด็นแรกในการหาเสียง