ชาติไทยพัฒนาหนุนต่างชาติดูไทยเลือกตั้ง

by ThaiQuote, 17 ธันวาคม 2561

กรุงเทพมหานคร - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า การให้ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นับเป็นเรื่องที่ดี และไม่น่าจะมีอะไรเสียหาย อีกทั้งประเทศไทยไม่ได้ยืนอยู่ประเทศเดียวในสังคมโลก ดังนั้น การเปิดให้ผู้แทนต่างประเทศมาร่วมสังเกตุการณ์จะเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และยังเป็นการดีที่จะบอกกับสากลโลกว่า การเลือกตั้งครั้งจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

น.ส.กัญจนา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีกกต.ให้แผ่นป้ายหาเสียงให้ขึ้นรูปได้แค่ตัวผู้สมัครส.ส. หัวหน้าพรรค และว่าที่นายกรัฐมนตรีตามที่พรรคการเมืองเสนอเท่านั้น เข้าใจว่าเป็นระเบียบที่ห้ามไม่ให้ผู้ทีไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเข้ามามีบทบาท แม้แต่อดีตนายกฯ หรือผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคก็ตาม และระเบียบดังกล่าวคงไม่มีผลกระทบกับชาติไทยพัฒนา เพราะพรรคคงไม่กล้านำรูป 2 อดีตนายกฯ ของพรรค คือ พล.อ.ชาติชาย ชุนหะวัณ และนายบรรหาร ศิลปอาชา มาขึ้นป้ายหาเสียง แม้กกต.จะไม่ห้ามก็ตาม

"ทุกพรรคมีสิทธิ์จะวิจารณ์ถึงระเบียบต่างๆ อยู่แล้ว แต่เชื่อว่าเมื่อพรรคถูกกติกากำหนดให้เล่นแบบนี้ และเป็นกติกาที่เท่าเทียมกันทุกพรรค โดยไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกัน ก็น่าจะยอมรับได้" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว