'หนูนา'ขอเป็นกาวใจหยุดศึกชาติไทยฯ 'จองชัย-ประภัทร'

by ThaiQuote, 24 ธันวาคม 2561

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างประสานเคลียร์ปัญหาใจระหว่างนายจองชัย เที่ยงธรรม และนายประภัทร โพธสุธน เลขาธิการพรรค หลังมีข่าวว่านายจองชัยประกาศลงสมัครส.ส.ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรคภูมิใจไทย สู้กับนายประภัทร์ในเขตเลือกตั้งเดียวกัน โดยยืนยันว่าทั้งสองคนเป็นผู้ใหญ่ในพรรคที่รักและเคารพอย่างมาก

“ท่านจองชัยเป็นผู้ใหญ่ที่ดิฉันและวราวุธ (ศิลปอาชา) ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ไม่ต่างกับที่ท่านให้ความเคารพท่านบรรหาร ไม่เคยมีอยู่ในความคิดเลยว่าจะมีวันไหนที่ท่านจองชัยจะละทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น เมื่อข่าวปรากฏออกมาเช่นนี้ ก็จะต้องไปพูดคุยกับท่านว่าเราจะดูแลเรื่องนี้กันอย่างไร ในอดีตที่ผ่านมา ขอบอกว่าท่านเป็นเสาหลักที่อยู่คู่กับพ่อบรรหาร ช่วยกันนำพาพรรคชาติไทยพัฒนาก้าวข้ามปัญหาต่างๆมากมาย” น.ส.กัญจนา กล่าว และระบุว่า แม้นายจองชัยจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ก็อยู่ในฐานะผู้ใหญ่ของพรรคที่เป็นศูนย์รวมขวัญและกำลังใจมาตลอด

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ถือเป็นธรรมดาที่แต่ละพรรคจะมีปัญหา แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละพรรคจะมีวิธีการจัดการอย่างไร ส่วนชาติไทยพัฒนาเชื่อว่าทางออกคือการพูดคุยกัน และต้องการนำพาพรรคเพื่อไปสู้ศึกเลือกตั้งเพื่อให้ได้ทำงานเพื่อประชาชน

"ส่วนกรณีที่ประภัทร จะส่งหลานชายลงสมัครเลือกตั้งส.ส.สุพรรณบุรีด้วย แต่ส่งในนามพลังประชารัฐ คงตอบเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องไปถามท่านประภัทรเอาเอง อย่างไรก็ตาม หากจะเป็นรอยร้าวในพรรคก็เพราะสื่อย้ำอยู่ตลอดว่าเป็นรอยร้าว แต่ถ้าไม่ย้ำก็ไม่เป็นรอยร้าวแน่นอน และคงไม่ต้องรายงานว่าจะคุยกันเมื่อไหร่ด้วย" น.ส.กัญจนา กล่าว

อนึ่ง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่่ผ่านมา นายจองชัย ได้ระบุถึงการตัดสินใจทางการเมืองของตัวเองว่า ตัดสินใจที่จะลงส.ส. สุพรรณบุรี เขต 3 ชนกับนายประภัทร โพธสุธน ในนามของพรรคภูมิใจไทย เพราะตนและลูกชายถูกรังแก อีกทั้งได้ให้เวลาพรรค เคลียร์เรื่องผู้สมัครเขต 4 มานานจนถึงวันที่ 22 ธันวาคม แต่สุดท้ายพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันจะให้หลานชายนายประภัทรคือนายยุทธนา โพธสุธน ที่อยู่พรรคพลังประชารัฐ ลงแข่งกับลูกชายตนที่เขต 4 ซึ่งทางน.สกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ก็รับรู้ถึงปัญหาดี

พร้อมกันนี้ นายจองชัยยังได้กล่าวขอบคุณภูมิใจไทยที่ให้โอกาสมาอยู่ด้วยชั่วคราว และตั้งใจจะวางมือ แต่ที่ต้องกลับมาสู้เพราะถูกรังแก อีกทั้งยังพร้อมจะกลับมาพรรคชาติไทยพัฒนาหากมีการเปลี่ยนแปลงคณะบริหารพรรคเป็นชุดใหม่ อย่างไรก็ตาม นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายนายจองชัย ระบุว่า ยังไม่ได้มีการย้ายพรรค และยังคงอยู่กับชาติไทยพัฒนาเช่นเดิม เนื่องจากถูกวางตัวเป็นผู้สมัครส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี และยังเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมอีกด้วย

แต่ในส่วนความเคลื่อนไหวของภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร กลับระบุว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62  นายจองชัย  ได้สมัครเป็นสมาขิก พรรคเกินกว่า 90 วันตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว

    ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ข่าว  แนวหน้า  มติชน  และสยามรัฐ