"เสี่ยหนู"ลั่นทุกนโยบายทำได้จริง ไม่เพิ่มงบแผ่นดิน

by ThaiQuote, 28 ธันวาคม 2561

กรุงเทพมหานคร - วันที่ 28 ธันวาคม 2561 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายที่จะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ว่า จะต้องยกระดับให้เทียบเท่ากับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และมีเงินเดือนให้เป็นขั้นบันไดตั้งแต่ 2,500-10,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีนโยบายแบ่งปันกำไรข้าว ในรูปแบบ 70%:15%:15%  โดยชาวนาได้เงิน 70%  ในทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นทางไปปลายทางคือการขายข้าวสาร  และการแก้ปัญหาหนี้กยศ. คือการพักหนี้5ปี โดยชำระตามความสามารถ และปลดภาระผู้ค้ำประกัน ซึ่งนโยบายทั้งหมดไม่ต้องเพิ่มงบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด

"ไม่ต้องเพิ่มงบประมาณ หรือ ไปเก็บภาษีเพิ่ม แต่จะมาจากบริหารจัดการงบในกระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยข้องพร้อมนำเทคโนโลยี เข้ามาบริหารจัดการ  ส่งผลทำให้เงินเหลือ และนำงบประมาณมาใช้ในนโยบายต่างๆ ดังนั้นรับรองหากเลือกพรรคภูมิใจไทยทุกอย่างที่นำเสนอไปทำได้จริง ไม่ขายฝันและทำลายระบบงบประมาณของประเทศแน่นอน" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนโยบายผลักดันให้ประชาชนขับแกร็บคาร์มากขึ้น และยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อคนขับแท็กซี่สาธารณะที่ถูกกฎหมาย เนื่องจากทั้งสองกลุ่มมีฐานลูกค้าที่แตกต่างกัน

“การใช้บริการแกร็บคาร์ เรานั่งอยู่กับที่แล้วมีรถมารับถึงที่ เทียบกับเราใช้บริการแท็กซี่ต้องเดินออกไปหน้าปากซอย  ก็ลูกค้าคนละกลุ่มแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าทำความเข้าใจจริงๆ ไม่มีอะไรที่ทับซ้อนกันเลย อีกทั้งในทางกลับกันเราต้องการสร้างโอกาสให้ประชาชนที่ขับแกร็บคาร์มีหนทางทำมาหากินมากขึ้น แก้ปัญหาปากท้องด้วยตัวเองได้ ” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว