นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานดูแลประชาชนช่วงปีใหม่

by ThaiQuote, 28 ธันวาคม 2561

ทำเนียบ 28 ธ.ค.61 พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม นำ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นายทหารและนายตำรวจระดับสูง เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยในปีนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมเฝ้าสังเกตการณ์

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณสำหรับการทำงานร่วมกันด้วยดีเสมอมา พร้อมให้กำลังใจทุกคนในการปฎิบัติหน้าที่ เพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น และอยากให้ทหารลงพื้นที่ไปพบประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนด้วย เนื่องจากขณะนี้มีเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงปัญหาข้าวของมีราคาแพง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้กำลังใจหน่วยงานราชการที่เข้าอวยพรปีใหม่ พร้อมขอบคุณที่ทำงานหนักร่วมกันตลอดเวลาที่ผ่านมา และยังต้องทำงานร่วมกันไปอีกสักพัก ย้ำไม่เคยมองใครเป็นศัตรู และไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร คนที่ทำผิดก็ไปเป็นศัตรูกับกฎหมาย

บิ๊กตู่ กำชับทุกกระทรวงดูแลประชาชนช่วงปีใหม่ สธ.-พม.จัดชุดลงพื้นที่ครอบคลุมทั่วประเทศ.

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการกำชับเรื่องการรณรงค์เมาไม่ขับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ว่า ตนกำชับหน่วยงานที่กำกับดูแล ให้ให้ความสำคัญกับการดูแลประชาชน โดยกระทรวงสาธารณสุขได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อไปดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ตั้งเป้าให้ครบทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ

นอกจากนี้ จะมีทั้งแพทย์ของกระทรวงฯและแพทย์ของทหารลงไปดูแลด้วย เช่น การตรวจสุขภาพ ตรวจวัดสายตา และทันตกรรม เป็นต้น ส่วนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้สั่งให้จัดชุดลงไปดูแลผู้สูงอายุและผู้พิการในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยเช่นกัน

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่าว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับทุกกระทรวงในช่วงที่ประชาชนจำนวนมากจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยทุกหน่วยงานที่ต้องดูแลประชาชนในเวลาดังกล่าว เช่น กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่จะมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะไปตั้งบูธตรวจสภาพรถยนต์ หน่วยงานความมั่นคง หรือแม้แต่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ตนกำกับดูแล ก็ได้เน้นย้ำให้มีการนำเสนอสปอตโฆษณาในช่วงเวลานี้ เพื่อเน้นย้ำประชาชนว่าต้องระมัดระวังการเดินทางและเมาไม่ขับ ขณะเดียวกัน จะมีจุดพักรถตลอดเส้นทาง ซึ่งนายกฯ ห่วงใยและเน้นย้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บิ๊กป้อม” เฉยไม่สนใจหลังป.ป.ช.ตีตกปมนาฬิกาหรู