ล้ำไปอีก เหล้าดัง"อเมริกัน"วางขาย "กาแฟวิสกี้"

by ThaiQuote, 10 มกราคม 2562

เป็นที่ฮือฮาสำหรับคอกาแฟไม่น้อย หลังสื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานข่าวว่า วิสกี้ยี่ห้อดังจากสหรัฐอเมริกาอย่างยี่ห้อ แจ็ค แดเนี่ยลส์ ที่มีประวัติมายาวนาน หันมาจับมือกับองค์กรกาแฟชื่อดัง คือ " World Of Coffee"ร่วมกันผลิต "กาแฟรสชาติวิสกี้" ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกของวิสกี้ชื่อดังจากสหรัฐฯ ที่นอกเหนือไปจากเหล้า

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า "กาแฟผสม" ตัวนี้จะเป็นเมล็ดบรรจุในกล่องกาแฟติดยี่ห้อแจ็ค แดเนี่ยลส์ โดยอ้างว่าเมื่อชงดื่มแล้วจะมีกลิ่นและรสชาติที่คล้ายกับวิสกี้ ทั้งนี้ กาแฟดังกล่าวจะเป็นพันธุ์อราบิก้าแท้ 100% ผ่านกระบวนการคั่วระดับกลาง แต่ไม่มีการระบุถึงว่ากาแฟดังกล่าวผ่นกระบวนการอย่างไรถึงทำให้เกิดกลิ่นและรสที่คล้ายคลึงกับการดื่มวิสกี้

อย่างไรก็ตาม กาแฟดังกล่าวจะ "ปลอดแอลกอฮอล์"อย่างสิ้นเชิง และยังมีทั้งแบบมีคาเฟอีน และไร้คาเฟอีนให้กับผู้ที่สนใจได้เลือกมาลองชิมกันได้ด้วย

แต่กาแฟพันธุ์วิสกี้ดังกล่าวจะวางจำหน่ายที่สหรัฐฯ และที่แคนาดาเท่านั้น โดยมีรูปแบบให้เลือกสองขนาด คือ ขนาดถุงไซส์ 1.5 ออนซ์ สนนราคาราว 9 เหรียญสหรัฐฯ(270 บาท) และแบบกระป๋อง ขนาด 8 ออนซ์ ราคาราว 27 เหรียญสหรัฐฯ (800 บาท) อย่างไรก็ตาม แม้จะวางจำหน่ายที่สหรัฐฯ และแคนาดา แต่ปรากฎว่าขณะนี้มีการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ด้วย